Viện trưởng VIUP tiếp đoàn các nhà đầu tư quốc tế

Chiều ngày 4/10/2019, Viện trưởng Lưu Đức Cường cùng đại diện một số đơn vị trực thuộc VIUP đã tiếp đoàn gồm các nhà đầu tư, tư vấn thiết kế, phát triển bất động sản của Úc, Nhật Bản, Singapore và Mỹ do công ty Realms tổ chức.

Quang cảnh chung

Tại buổi tiếp, phía VIUP đã giới thiệu sơ lược cơ cấu tổ chức, chức năng chính của Viện cũng như những dự án lớn của Viện đã và đang triển khai.

Giám đốc Realms, ông Justin H.T. Bùi giới thiệu về các thành viên trong đoàn cũng như mục đích của chuyến đi.

Ông Matt Young - Giám đốc công ty tư vấn GroupGSA tại TP Hồ Chí Minh trình bày về năng lực công ty, những dự án tiêu biểu của công ty ở Việt Nam và trên thế giới. Ông cũng chia sẻ kinh nghiệm trong quy hoạch, thiết kế  và cho biết mong muốn được hợp tác với VIUP trong tương lai.

Ông Matt Young - Giám đốc công ty tư vấn giới thiệu về công ty

Tiếp đó, đại diện một số nhà đầu tư cho biết, sau nhiều năm nghiên cứu, khảo sát, đầu tư và phát triển dự án tại Việt Nam, họ nhận thấy nhiều tiềm năng trong phát triển các dự án đầu tư hạ tầng đô thị. Trong chuyến thăm Việt Nam lần này, họ tiến hành khảo sát, thiết kế và quy hoạch lại, đồng thời nghiên cứu đầu tư tại đảo Tuần Châu, Hạ Long của tập đoàn Tuần Châu. Họ mong muốn tìm hiểu thêm về những quy hoạch ở khu vực này và trao đổi về cơ hội đầu tư cho các quỹ đầu tư, các tập đoàn bất động sản tại thị trường Việt Nam…

KTS Hoàng Đình Giáp trình bày khái quát về QHC thành phố Hạ Long

KTS Hoàng Đình Giáp thay mặt nhóm nghiên cứu Trung tâm Kiến trúc Quy hoạch Hà Nội đã trình bày khái quát về QHC thành phố Hạ Long trong đó có đề cập tới quy hoạch khu vực phường Tuần Châu cũng như giới thiệu qua về thực trạng quy hoạch đô thị tại Việt Nam hiện nay.

Trao đổi tại buổi tiếp, Viện trưởng Lưu Đức Cường cho biết quá trình đô thị hóa ở Việt Nam đang phát triển rất nhanh, nhưng cũng có nhiều vấn đề tồn tại. Chính phủ Việt Nam rất hoan nghênh các nhà đầu tư đến với Việt Nam đặc biệt trong các lĩnh vực như xử lý chất thải rắn, giao thông, nhà ở xã hội… Để thu hút đầu tư, các địa phương đã có nhiều ưu đãi cho các nhà đầu tư. Tuy nhiên, tùy từng địa phương sẽ có những chính sách ưu đãi khác nhau. Nếu các nhà đầu tư quan tâm đến địa phương nào, Viện có thể hỗ trợ kết nối với địa phương đó để có thông tin kỹ hơn. Bên cạnh đó, hai bên trao đổi thêm một số vấn đề đoàn muốn tìm hiểu.

Viện trưởng Lưu Đức Cường tiếp các nhà đầu tư, tư vấn thiết kế, phát triển bất động sản tới từ nhiều nước

Đoàn khách quốc tế tại buổi làm việc với VIUP

Thay mặt các nhà đầu tư, giám đốc công ty Realms đã cám ơn lãnh đạo Viện đã dành thời gian tiếp đón và trao đổi với các nhà đầu tư. Ông hy vọng một số nhà đầu tư, đơn vị tư vấn thiết kế sẽ có cơ hội hợp tác với Viện trong tương lai.

REALMS do Doanh nhân có hai quốc tịch Úc / Việt Nam Justin H.T. Bùi thành lập chuyên về tư vấn trong các lĩnh vực đầu tư dự án tại Việt Nam bao gồm đầu tư, thu hồi đất; tất cả các bước trong quy trình phê duyệt của Chính phủ Việt Nam; cung cấp thông tin thiết kế và tư vấn xây dựng, dịch vụ tài chính, bán hàng và tiếp thị, và quản lý tài sản.

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website