Viện trưởng VIUP tiếp đoàn công tác RTI

Ngày 14/6/2018, Viện trưởng VIUP Lưu Đức Cường đã tiếp đoàn công tác của viện nghiên cứu RTI (Research Triangle Institute) do bà Coleen M.Northeim - Giám đốc phát triển bền vững và quản lý tài nguyên làm trưởng đoàn. Tham dự buổi tiếp cùng Viện trưởng có Phó Giám đốc Viện Quy hoạch môi trường, hạ tầng kỹ thuật đô thị và nông thôn Nguyễn Việt Dũng va Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin, đào tạo và HTQT Phan Thanh Bích.

Tại buổi tiếp bà Coleen M.Northeim đã giới thiệu về chức năng, nhiệm vụ của RTI, cũng như các dự án tiêu biểu mà RTI đã và đang triển khai trong lĩnh vực biến đổi khí hậu, quản lý rác thải, nước, năng lượng, chất lượng không khí... ở nhiều nước. Bà cho biết RTI đã phát triển các công cụ sưu tập dữ liệu chuyên môn hóa cao và các mô hình mô phỏng nhằm phân tích mối liên hệ giữa các dịch vụ đô thị, phát triển nhân lực, bền vững về kinh tế và chống chịu môi trường. Những mô hình và công cụ hỗ trợ ra quyết định phân tích tác động của các yếu tố như biến đổi khí hậu, kinh tế và tăng trưởng dân số... Bên cạnh đó, bà cũng đề nghị VIUP hợp tác cùng RTI xây dựng dự án xin tài trợ của Cơ quan phát triển quốc tế Mỹ (USAID). 

Viện trưởng Lưu Đức Cường cũng cho đoàn Mỹ biết về thế mạnh của VIUP, giới thiệu các dự án mà VIUP đã hợp tác với nhiều đối tác quốc tế từ các nước Mỹ, Pháp, Đức, Úc, Hàn Quốc, trong đó có nhiều dự án liên quan tới lĩnh vực tăng trưởng xanh, quy hoạch đô thị xanh, biến đổi khí hậu... Với đội ngũ cán bộ nhiều kinh nghiệm thuộc các lĩnh vực khác nhau, Viện sẵn sàng hợp tác với RTI. Tuy nhiên, hai bên cần bàn bạc cụ thể hơn trong thời gian tới. Trong cuộc gặp, hai bên cũng trao đổi nhiều vấn đề cùng quan tâm.

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website