Viện trưởng VIUP tiếp lãnh đạo công ty HYVA

Ngày 4/12/2019, Viện trưởng VIUP Lưu Đức Cường đã tiếp ông Ben Chiong - Giám đốc phát triển kinh doanh hệ thống xử lý rác thải công ty HYVA Malaysia cùng với hai thành viên công ty TNHH HYVA Việt Nam. Tham dự buổi tiếp có lãnh đạo Trung tâm Thông tin, Đào tạo và HTQT và Phòng Quản lý khoa học kỹ thuật.

Quang cảnh chung

Ông Ben Chiong (bên phải) giới thiệu sơ lược về công ty HYVA

Tại buổi tiếp, ông Ben Chiong đã giới thiệu sơ lược về công ty HYVA, tập trung sâu về quy trình, các phương tiện thu gom, vận chuyển rác thải, công nghệ, giải pháp quản lý chất thải, cũng như các dự án được triển khai tại nhiều quốc gia như Ấn Độ, Indonesia, Trung Quốc... Ông Ben Chiong cho biết trong lĩnh vực xử lý chất thải công ty có nhiều đối tác có thể giải quyết, đáp ứng nhu cầu khác nhau của từng khách hàng. Hiện nay, công ty đã xây dựng đề xuất với thành phố HCM dự án biến rác thải thành năng lượng. HYVA mong muốn tìm hiểu cách tiếp cận đối với thành phố Hà Nội để lập dự án thu gom vận chuyển rác thải và hợp tác với Viện đề xuất dự án xin kinh phí tài trợ của chính phủ Hà Lan.

Viện trưởng VIUP và lãnh đạo các đơn vị tham gia tiếp đoàn

Trao đổi tại buổi tiếp, Viện trưởng Lưu Đức Cường cũng cho biết VIUP thực hiện nhiều đồ án quy hoạch chung ở các địa phương trong đó có nội dung về quy hoạch chất thải rắn. Tuy nhiên, nội dung quy hoạch chất thải rắn mang tính vĩ mô. Liên quan cụ thể tới phương tiện thu gom và vận chuyển rác thì HYVA nên tiếp cận ở cấp độ thành phố, trực tiếp là các công ty môi trường đô thị. VIUP sẵn sàng hợp tác với HYVA nghiên cứu tìm hiểu nhu cầu của các thành phố lớn, xây dựng dự án nghiên cứu tiền khả thi, đề xuất dự án liên quan tới chất thải...

Tiếp đó, hai bên trao đổi thêm một số nội dung liên quan tới lĩnh vực chất thải tại Việt Nam.

HYVA là một công ty đa quốc gia toàn cầu được thành lập tại Hà Lan vào năm 1979, chuyên cung cấp các giải pháp nâng, xếp, xếp dỡ cho ngành công nghiệp dịch vụ môi trường và phương tiện thương mại. Công ty hoạt động tại hơn 110 quốc gia, có 37 công ty con thuộc sở hữu toàn bộ và một trụ sở sản xuất gồm nhiều cơ sở sản xuất nằm tại 12 quốc gia, trong đó có Brazil, Trung Quốc, Đức, Ấn Độ và Ý. Hiện công ty đã hoạt động tại Việt Nam được 3 năm.

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website