Viện trưởng VIUP tiếp lãnh đạo tập đoàn Nippon Koei

Ngày 18/6/2019, Viện trưởng VIUP Lưu Đức Cường đã tiếp các chuyên gia tập đoàn Nippon Koei do ông Hirofumi Mori, Trưởng Văn phòng đại diện tại Việt Nam làm trưởng đoàn. Dự buổi tiếp cùng Viện trưởng có bà Đỗ Kim Dung - Giám đốc Viện Thiết kế đô thị (trực thuộc VIUP) và bà Phan Thanh Bích - Phó giám đốc Trung tâm Thông tin, Đào tạo và HTQT.

Viện trưởng Lưu Đức Cường tiếp  đại diện tập đoàn Nippon Koei

Tại buổi tiếp ông Xiangwang Meng - Bộ phận xúc tiến thương mại tư nhân Ban hợp tác quốc tế tập đoàn Nippon Koei cho biết tập đoàn Nippon Koei là đơn vị tư vấn kỹ thuật quốc tế hàng đầu của Nhật Bản được thành lập từ năm 1946. Trong hơn 70 năm qua, tập đoàn Nippon Koei đã thực hiện hơn 5.500 dự án hạ tầng ở hơn 160 quốc gia trên toàn thế giới. Hoạt động chính của tập đoàn Nippon Koei trải dài trên nhiều lĩnh vực: năng lượng, giao thông, nguồn nước , quản lý môi trường, quản lý thiên tai, phát triển đô nông nghiệp và nông thôn, quy hoạch đô thị và kiến trúc, tư vấn kinh tế và xã hội... Nhân dịp này, ông Xiangwang Meng giới thiệu các dự án tiêu biểu của Tập đoàn tại các nước trên thế giới và Việt Nam. Tại Việt Nam, tập đoàn Nippon Koei thành lập công ty TNHH Nippon Koei Việt Nam International năm 2012 tại Hà Nội với mục đích thực hiện các dự án ở Việt Nam và một số nước đang phát triển khác. Ông cho biết tập đoàn Nippon Koei có nhiều kinh nghiệm về quy hoạch tích hợp tại Myanma, Lào, Kazakhstan và tin tưởng rằng Nippon Koei có thể hợp tác cùng với VIUP, đặc biệt trong việc tham gia lập quy hoạch tích hợp với lợi thế và bề dày kinh nghiệm của các công ty thành viên.

Tiếp đó, Viện trưởng Lưu Đức Cường khái quát đôi nét về VIUP. Với hơn 500 cán bộ, nhân viên trực thuộc 20 đơn vị của Viện, VIUP là đơn vị tư vấn hàng đầu trong nước về lĩnh vực quy hoạch. VIUP thực hiện các chức năng chính như tham gia công tác phục vụ quản lý nhà nước trong lĩnh vực quy hoạch kiến trúc, tham gia soạn thảo, biên soạn văn bản pháp quy quản lý ngành, công tác nghiên cứu khoa học về lĩnh vực quy hoạch, thực hiện dự án tư vấn, đào tạo. Ông cho rằng VIUP và Nippon Koei có nhiều tương đồng nhưng chưa có cơ hội hợp tác. Ông hy vọng trong thời gian tới hai bên có thể hợp tác cùng nhau đặc biệt là các dự án được quốc tế tài trợ cũng như dự án quy hoạch tại các địa phương mong muốn có sự tham gia của tư vấn quốc tế và tư vấn trong nước. Hiện nay, VIUP đã và đang hợp tác với nhiều công ty và tổ chức quốc tế và có các đối tác chiến lược như WATG, AREP, IAU, JICA, Hassen Partnership... Những đối tác này tham gia hợp tác cùng VIUP thực hiện nhiều đồ án quy hoạch tại Việt Nam. Ông mong rằng Nippon Koei sẽ là một trong những đối tác đó trong tương lai. Được nghe phía Nhật Bản giới thiệu về kinh nghiệm trong quy hoạch tích hợp, hướng tới quy hoạch tỉnh, quy hoạch đa ngành tại Việt Nam, phía VIUP sẽ xem xét có thể mời Nippon Koei tham gia cùng tại những dự án mà ngân sách cho phép.

Ông Hirofumi Mori (ở giữa) trao đổi tại buổi tiếp

Ông Hirofumi Mori cám ơn Viện trưởng VIUP đã dành thời gian tiếp đón, đánh giá cao thiện ý của VIUP và bày tỏ mong muốn trở thành đối tác tin cậy của VIUP. Ông cho rằng Nippon Koei có nhiều thế mạnh khác nhau và đặc biệt quan tâm tới Việt Nam nên hy vọng sẽ được hợp tác cùng VIUP thực hiện các dự án tại Việt Nam. Trên cơ sở tìm hiểu thế mạnh của mỗi bên, hai bên có thể đề xuất dự án hợp tác cụ thể trong tương lai. Hiện nay, công ty TNHH Nippon Koei Việt Nam đang phối hợp cùng với Viện Thiết kế đô thị, ông mong VIUP sẽ quan tâm giúp đỡ khi cần.

Hai bên nhất trí với các đề xuất và thống nhất cử ra đầu mối liên hệ.

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website