Viện trưởng tiếp chuyên gia Nhật Bản

Ngày 12/12/2016, Viện trưởng Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia (VIUP) Ngô Trung Hải đã có buổi tiếp các chuyên gia Nhật Bản. Tham dự buổi tiếp có Phó Viện trưởng Phạm Thị Nhâm, Giám đốc Viện Quy hoạch xây dựng phát triển nông thôn Vũ Hồng Sơn và một số chuyên gia VIUP.

Quang cảnh chung

Tại buổi tiếp ông Ueno Tomio – Tổ chức NGO AVENE Nhật Bản trình bày với Viện dự án “Quy hoạch nông thôn dựa vào nguồn lực địa phương ở khu vực miền núi – Nghiên cứu trường hợp xã Tân Trào, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang”. Dự án nhằm mục tiêu nâng cao đời sống và thu nhập cho người dân địa phương. Phương pháp thực hiện dự án tập trung vào các sản phẩm đặc biệt như trà, các sản phẩm từ núi rừng (nấm và rau…), nghề thủ công của người dân tộc thiểu số, kích thích thị trường và tài nguyên du lịch xã Tân Trào. Tổ chức NGO AVENE Nhật Bản hợp tác với khoa phát triển vùng thuộc trường Đại học Toyo là đơn vị thực hiện. Ông cho biết dự án này do JICA tài trợ và sẽ triển khai thực hiện trong năm2017. Ông mong muốn VIUP sẽ phối hợp tham gia cùng thực hiện dự án này về phía Việt Nam.

Ảnh lưu niệm

Phát biểu tại buổi tiếp, Viện trưởng Ngô Trung Hải giới thiệu một số đồ án Viện đã hoàn thành trong đó có đồ án QHXD vùng chiến khu cách mạng ATK liên tỉnh Thái Nguyên, Tuyên Quang, Bắc Kạn và đồ án này đã được Thủ tướng phê duyệt trong năm nay. Các kiến trúc sư của Viện sẽ cung cấp thông tin của đồ án này, cũng như định hướng phát triển du lịch của vùng này cho phía Nhật Bản để triển khai dự án. Bên cạnh đó, họ sẽ chia sẻ thêm các ý tưởng về bảo tồn, tôn tạo khu di tích lịch sử Tân Trào.

Hai bên cũng trao đổi về thời gian và kế hoạch cụ thể cho các bước tiếp theo.

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website