Ấn Độ: Sắp khai trương tòa nhà văn phòng lớn nhất thế giới

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi khẳng định tòa nhà văn phòng Surat Diamond Bourse ở thành phố Surat, bang Gujarat, quê hương ông sẽ đóng vai trò là trung tâm thương mại, đổi mới và hợp tác, đồng thời thúc đẩy hơn nữa nền kinh tế và tạo cơ hội việc làm cho Ấn Độ.

Đánh giá trên được Thủ tướng Modi đưa ra trên mạng xã hội Twitter trong bối cảnh Surat Diamond Bourse – tòa nhà văn phòng lớn nhất thế giới (vượt qua cả Lầu Năm Góc của Mỹ) được dự kiến khai trương trong năm nay. Theo ông Modi, tòa nhà này thể hiện sự năng động và phát triển của ngành kim cương ở Surat. Đó cũng là một minh chứng cho tinh thần kinh doanh của Ấn Độ.

Khoảng 90% kim cương trên thế giới được cắt, chế tác, đánh bóng, xử lý và hoàn thiện ở Surat. Vallabhbhai Patel, Chủ tịch của Surat Diamond Bourse cho hay tòa nhà này dự kiến sẽ đạt doanh thu hàng năm là 27 tỷ USD.

Surat Diamond Bourse là một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập để phục vụ người mua, nhà sản xuất và người bán kim cương, đồng thời sẵn sàng trở thành trung tâm toàn cầu cho tất cả các hoạt động giao dịch kim cương. Tòa nhà trên nằm trong dự án thành phố nghiên cứu và buôn bán kim cương (DREAM) của chính quyền bang Gujarat. Viện nghiên cứu và phân loại kim cương quốc tế là một phần trong dự án đó.

Tòa nhà Surat Diamond Bourse Ảnh: CNN

Với không gian cho 4.700 văn phòng trên 660.000 m2 diện tích sàn, Surat Diamond Bourse được xây dựng với chi phí 388 triệu USD trong thời gian 4 năm. Tòa nhà có 131 thang máy này được thiết kế có thể phục vụ 65.000 người.

(Nguồn:sggp.org.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website