Ấn Độ: Tạm dừng tất cả dự án xây dựng do chất lượng không khí của thủ đô ngày trở nên tồi tệ

New Delhi đã đình chỉ hầu hết các công việc xây dựng và phá dỡ trước tình hình chất lượng không khí ngày càng tồi tệ

Không khí trong thành phố trở nên gần như không thể xử lý được vào mỗi mùa đông khi không khí lạnh và nặng, bám bụi xây dựng, khí thải xe cộ và khói từ việc đốt cây trồng.

Các quan chức chính phủ cho biết, những cơn gió thổi nhẹ được cho là sẽ đẩy chất lượng không khí vào "loại nghiêm trọng" lan toả đi khắp nơi.

Theo Ủy ban kiểm soát ô nhiễm trung ương, chất lượng không khí đạt đỉnh lúc 4 giờ 15 tại khu vực Anand Vihar của New Delhi. Chỉ số trên 400 được coi là "nghiêm trọng" và có thể ảnh hưởng đến những người đang khỏe mạnh và ảnh hưởng nghiêm trọng đến những người mắc bệnh hiện có.

 Chất lượng không khí ở New Delhi gần như không xử lý được (Nguồn: The New York Times)

Bộ trưởng môi trường Delhi Gopal Rai cho biết: “Các chuyên gia đang dự đoán rằng tốc độ gió sẽ giảm từ ngày 3/11 và hướng của nó sẽ thay đổi. Dựa trên điều đó, người ta dự đoán rằng chất lượng không khí (AQI) sẽ vượt quá 400 vào loại nghiêm trọng”.

Ông không cho biết khi nào các hạn chế có thể được dỡ bỏ. Gần 600 đội thanh tra sẽ giám sát các công trình xây dựng và làm việc trên các bệnh viện, đường sắt và sân bay.

(Nguồn:moitruongvadothi.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website