Ấn Độ xây 10 triệu nhà thông minh giá rẻ cho người dân

Bộ Nhà ở và Đô thị Ấn Độ cam kết sẽ cung cấp hơn 10 triệu nhà giá rẻ được trang bị các tính năng thông minh cho người dân vào tháng 12 tới.

Theo thông tin do chính phủ Ấn Độ công bố, những ngôi nhà thông minh này sẽ có các tính năng “xanh” như tiết kiệm, tránh lãng phí năng lượng, hạn chế rác thải cùng một số tính năng tiện lợi khác. Đây là một phần của “Sứ mệnh thành phố thông minh” do Thủ tướng Narendra Modi khởi xướng.

Người dân sống trong các khu nhà thông minh này cũng sẽ được hưởng những tiện ích công cộng như giao thông an toàn và ít gây tác động tới môi trường. Phụ nữ, trẻ em và người già đều có quyền tiếp cận các tiện ích này, không bị phân biệt đối xử.

 Hơn 10 triệu ngôi nhà thông minh được bàn giao vào cuối năm nay sẽ đánh dấu một bước tiến mới cho đề án nhà ở của Thủ tướng Modi, với mục tiêu tạo ra 20 triệu ngôi nhà cho các đối tượng khó khăn vào năm 2022.

Bộ trưởng Nhà ở và Đô thị Hardeep Singh tiết lộ nhờ được trang bị công nghệ như hệ thống camera giám sát, tỷ lệ tội phạm đã giảm hơn 20% ở thành phố thông minh Surat, bang Gujarat.

Được khởi động từ năm 2015, “Sứ mệnh thành phố thông minh” của Thủ tướng Modi đang vấp phải nhiều chỉ trích cho rằng chương trình này không đạt mục tiêu biến 100 thành phố được lựa chọn trên khắp Ấn Độ thành những động cơ chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Tính đến tháng 6 năm nay, số tiền đầu tư vào chương trình đã đạt mức 2,05 nghìn tỷ rupi (29,9 tỷ USD). Trong số 98,6 tỷ rupi được phân bổ cho 60 thành phố thông minh, mới chỉ có 7% được sử dụng. 

Theo thống kê, tính đến tháng 5, có 1.333 dự án thuộc chương trình, có tổng trị giá khoảng 630,26 tỷ rupi đã được hoàn thành hoặc đang trong giai đoạn triển khai.

(Nguồn:batdongsan.com.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website