Bản sao nhà hát kịch Shakespeare's Rose khai trương tại York

Bản sao nhà hát gốc được dựng lên tại bãi đậu xe của thành phố York của nước Anh trong vòng 1 tháng.

Bản sao nhà hát Rose lịch sử

Khi Shakespeare nói mùa đông lạnh lẽo đang trở thành mùa hè ấm áp nhờ ánh nắng mặt trời của xứ York, ông không lo lắng về thời tiết của thành phố này. Nhưng 300 khán giả dưới mặt đất và 660 khán giả ngồi trên 3 tầng trên vào xem kịch trong bản sao nhà hát không mái che thời Elizabeth vào mùa hè hy vọng mặt trời xứ York sẽ chiếu lên họ.

Shakespeare's Rose vừa khánh thành có kinh phí xây dựng 3 triệu bảng Anh là nhà hát Shakespeare có mái che linh hoạt đầu tiên của châu Âu. Nhà hát tạm thời được xây dựng trong bãi đậu xe 28 ngày có thiết kế chỗ ngồi hình tròn giống các nhà hát tại Bankside vào thời kỳ Shakespeare.

Tại đây sẽ công diễn 4 vở kịch của Shakespeare, kể cả Versailles. Diễn viên Alexander Vlahos được biết đến với vở kịch Merlin sẽ đóng vai Romeo trong vở kịch Romeo and Juliet và Catesby trong Richard III.

Nhà hát đã làm sống lại không khí kịch Shakespeare cách đây 400 năm. Nhưng những người đứng đàng sau việc xây dựng nhà hát này hy vọng nó không sao chép những vụ bạo lực tại nhà hát Rose gốc, nơi một diễn viên kịch đã giết đồng diễn do tranh cãi.

(Nguồn:thegioidienanh.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website