Cải tạo nhà ga thành công viên dưới lòng đất tại thành phố New York

Một nhà ga ngầm lâu năm tại New York là mục tiêu cải tạo kế tiếp trong loạt dự án mang slogan “NYC Is Green”. Đây là dự án do Mercedes-Benz EQ phối hợp cùng công ty sản xuất đa phương tiện – nghệ thuật Created Here với sự góp mặt của Dan Barasch, đồng sáng lập và giám đốc điều hành The Lowline của New York.

NYC Is Green hoạt động để phủ xanh thành phố New York – điều mà bất kì đô thị lớn nào trên thế giới đều hướng tới. Dan Barasch là người đã đề xuất giải pháp mang tên The Lowline: biến một nhà ga ngầm lịch sử trở thành một công viên xanh dưới lòng đất.

Created Here hiện đang tập trung thực hiện những ý tưởng của Barasch, với nguồn tài trợ hùng hậu từ Mercedes-Benz EQ cho phép họ làm điều đó. Là giám đốc điều hành dự án, ngoài ra ông còn làm việc như một nhà phát triển cộng đồng, luôn cố gắng thay đổi cách hàng triệu người New York tương tác với thành phố của họ.

Trước đó, hai công ty đã giới thiệu tới công chúng các tác phẩm của nghệ sĩ Zaria Forman – tác giả của những bức tranh quy mô lớn về quang cảnh Bắc cực và đại dương để nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu. Việc cải tạo này tiếp tục đem tới những không gian xanh mà mục tiêu là sức khỏe con người và khí hậu – một vấn đề toàn cầu luôn được quan tâm.

Là công viên ngầm đầu tiên trên thế giới, The Lowline cung cấp những không gian xanh công cộng, nơi cây cỏ cỏ thể tồn tại phía dưới các đường phố của New York. Dự án mang trong mình lý tưởng của Barasch: Định nghĩa lại các không gian công cộng tại đô thị.

“Nếu có thể hình dung được các thành phố như những nơi đầu tiên con người đặt chân đến, chúng ta cũng có thể thiết kế được những không gian đô thị đáp ứng những gì con người thực sự mong muốn” – Dan chia sẻ thêm

Nhà ga xe đẩy dưới lòng đất đã tồn tại hơn 100 năm tại khu Lower East Side. Dự án The Lowline sử dụng công nghệ năng lượng mặt trời được đặt trên mái của các tòa nhà gần đó để cung cấp ánh sáng cho các mảng xanh, cây cối và lối đi dưới lòng đất, tạo ra những không gian cộng đồng kết nối mọi người với nhau.

Dự án hiện vẫn đang trong quá trình xây dựng và hoàn thiện.

(Nguồn:kienviet.net)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website