Chính trị gia Anh đề xuất mức thuế BĐS “ngất trời”

Để giải quyết khủng hoảng nhà ở tại Anh, một chính trị gia của đảng Dân chủ Cộng hòa đề xuất áp mức thuế lên tới 500% đối với những chủ sở hữu bỏ nhà trống, không sử dụng.

Chính trị gia Anh đề xuất mức thuế BĐS cao đối với nhà bỏ trống. Ảnh: Shutterstock

Phát biểu tại một hội nghị ở Viện Kiến trúc sư Hoàng gia Anh, ông Vince Cable, chính trị gia của đảng Dân chủ Tự do Anh nói: “Nên tăng cường các biện pháp trừng phạt đối với những người để nhà trống. Đồng thời, cũng nên có các biện pháp tài chính để khuyến khích người dân trong nước được sử dụng nhà.”

Chính trị gia này cũng đề xuất một khoản phụ phí áp dụng cho các chủ sở hữu nhà là người nước ngoài. Ông cho rằng điều này là cần thiết, hợp lí để đảm bảo quyền lợi của công dân Anh. 

Ông Cable giải thích rằng mỗi năm, nước Anh cần thêm 300.000 ngôi nhà mới. Một nửa trong số đó đã được bàn giao trong năm 2017. Trong khi nhu cầu mua nhà tăng mạnh thì có tới hơn 11.000 nhà và căn hộ đã bị bỏ trống trong hơn 10 năm trên khắp đất nước, theo kết quả một nghiên cứu thị trường nhà ở được đảng Dân chủ Tự do công bố vào đầu năm nay.

Ông Cable cho biết: “Những vấn đề này đã được nói đi nói lại nhiều lần, nhưng chưa có một sự thay đổi triệt để nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng nhà ở.”

Theo luật hiện hành, những người chủ để nhà trống không quá 12 tháng sẽ bị tính thuế 200%.

Đề xuất của ông Cable được đưa ra khi các nghiên cứu tiếp tục cho thấy rất nhiều BĐS nhà ở bị bỏ trống tại London thuộc sở hữu của người nước ngoài. Đây đều là ngôi nhà thứ hai hoặc khoản đầu tư của họ.

Một nghiên cứu mới đây của Savills cho biết người châu Á chiếm khoảng 68% trong tổng số khách hàng tìm đến văn phòng của hãng tại London trong nửa đầu năm nay. Họ đầu tư tổng cộng 3,1 tỷ bảng vào thị trường BĐS Anh.

(Nguồn:Enternews.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website