Cố đô Bagan của Myanmar được Unesco công nhận là Di sản thế giới

Cố đô Bagan của Myanmar vừa được Unesco công nhận là Di sản thế giới sau gần ¼ thế kỷ quần thể chùa tháp này được đề cử vào danh sách.

Cố đô Bagan của Myanmar đã được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hiệp quốc (UNESCO)  công nhận là Di sản thế giới sau gần ¼ thế kỷ quần thể chùa tháp này được đề cử vào danh sách. Bagan lần đầu tiên được đề cử vào danh sách Di sản thế giới vào năm 1995.

Cố đô Bagan.

Quyết định công nhận này có ý nghĩa rất quan trọng đối với Bagan, một thành phố cổ với 3 nghìn 500 chùa tháp, đền đài và các công trình khác được xây dựng từ thế kỷ 11 đến thế kỷ 13, hứa hẹn sẽ góp phần làm bùng nổ ngành du lịch Myanmar. UNESCO đã chính thức công nhận Bagan lọt danh sách Di sản thế giới trong một cuộc họp vừa diễn ra ở Baku, Azerbaijan.

Phát biểu thay mặt phái đoàn Myanmar tham dự cuộc họp tại Baku, nhà ngoại giao Kyaw Zeya nhấn mạnh: “Bagan là di sản sống, đã trải qua nhiều thách thức trong hơn một nghìn năm qua. Ngày hôm nay, chúng tôi đang kỷ niệm thời khắc tuyệt vời đáng nhớ khi Bagan được công nhận là Di sản thế giới. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực bảo tồn và quản lý Bagan để di sản quý giá này sẽ tồn tại thêm hàng nghìn năm nữa"./.

(Nguồn:vov.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website