Dự án nhà kính nhiệt đới lớn nhất thế giới

Công viên động vật hoang dã Pairi Daiza tại Bỉ (ảnh) khởi công xây dựng dự án nhà kính nhiệt đới được cho là lớn nhất thế giới cho đến thời điểm này. Khoản đầu tư ước tính khoảng 150 triệu EUR (160 triệu USD). Công trình dự kiến mở cửa cho công chúng vào năm 2025.

Được xây dựng trên bãi đậu xe cũ của địa điểm Cambron-Casteau, dự án có tên Sanctuary, gồm một nhà kính rộng 4ha, tương đương hơn 5 sân bóng đá chuyên nghiệp và cao 20m nhằm tái tạo môi trường nhiệt đới, được chia thành các khu vực lưu trú, ẩm thực và công viên nước.

Theo CEO (Giám đốc điều hành) Pairi Daiza Eric Domb, Pairi Daiza đầu tư ngân sách khoản 350 triệu EUR (374,15 triệu USD) trong 4 năm để mở rộng công viên. Tới năm 2032, toàn bộ năng lượng sử dụng trong công viên sẽ xanh hóa nhờ một bãi quang điện được xây dựng với gần 94.000 tấm pin điện quang. Để tạo ra một ngôi nhà kính rộng 40.000m2, đồng thời duy trì nhiệt độ có thể ở được cũng như bầu không khí dễ thở cho các loài động vật cũng là một thách thức lớn về công nghệ. Thiết kế của nhà kính Sanctuary cho phép bức xạ tia cực tím đi qua, đồng thời lọc bức xạ hồng ngoại để ngăn nhà kính biến thành lò vi sóng. Một số cây sẽ tồn tại mà không cần nước thường xuyên. Một số phòng ngủ lắp đặt trong nhà kính sẽ giúp du khách có thêm những trải nghiệm mới lạ hơn.

(Nguồn:sggp.org.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website