Dubai đang xây dựng hồ bơi vô cực cao bậc nhất thế giới

Bể bơi rộng 775 m2, nằm trên nóc công trình cao 210 m so với mặt đất. Hiện phần việc liên quan kết cấu đã hoàn tất còn tòa tháp và hồ bơi sẽ hoàn thành vào cuối năm. Việc xây dựng công trình không hề dễ dàng.

Từ trên cao, những hòn đảo nhân tạo Palm Jumeirah của Dubai trông giống như những cây cọ bên trong một vòng tròn, vây quanh bởi mặt nước màu ngọc lam lấp lánh của Vịnh Ba Tư. Cảnh tượng tuyệt vời này có thể được nhìn thấy từ cửa sổ máy bay hay từ trạm vũ trụ quốc tế hoặc, sớm thôi, từ rìa của một trong những hồ bơi vô cực cao nhất thế giới.

Nhà thầu Nakheel của Dubai sắp hoàn thiện một hồ bơi rộng 775 m2, chứa tới 930.000 lít nước và cao 210 m so với mặt đất. Điểm đến du lịch này sẽ cung cấp tầm nhìn 360 độ từ tầng 50 của The Palm Tower, một khu khách sạn và nhà ở cao cấp 52 tầng đang được xây dựng và sẽ tốn 327 triệu USD để hoàn tất.

Góc nhìn toàn cảnh Dubai từ trên cao từ bể bơi vô cực. Ảnh: Nakheel.

Phía trên hồ bơi, một nhà hàng cũng đang được hoàn thiện trên tầng 51, tiếp đó là tầng quan sát công cộng ở vị trí cao nhất - tầng 52. Những kiến trúc này cùng với nhau tạo thành "The View at The Palm" (tạm dịch: “Tầm nhìn từ đảo cọ”).

Theo Omar Khoory, Giám đốc điều hành Nakheel Malls, The View at the Palm sẽ là "thỏi nam châm thu hút cư dân và khách du lịch" nhưng không hề dễ dàng xây dựng do việc vận chuyển nguyên vât liệu trên cao bị gió làm ảnh hưởng. Các nhà thầu phải sử dụng tháp cần cẩu cao 300 m để nâng 2.000 tấn kính và 1.200 tấn thép. Nhà thầu nói rằng chính hồ bơi cũng phải được thiết kế để giảm thiểu ảnh hưởng của gió biển.

Cẩu tháp cao 300 m vận chuyển nguyên vật liệu. Ảnh: Nakheel.

Phần việc liên quan đến kết cấu của hồ bơi trên sân thượng đã hoàn tất. Phần việc với mặt tiền bằng kính đã hoàn thành 60% - theo Nakheel. Trong khi đó, tòa tháp và hồ bơi sẽ hoàn thành vào cuối năm. Bể bơi vô cực này sẽ thuộc hàng cao nhất thế giới dù thấp hơn nhiều so với công trình trên tầng 118 của Ritz-Carlton ở Hong Kong, cao hơn 484 m so với đường phố.

2 tầng trên cùng của The Palm có đài quan sát và nhà hàng, được xây dựng kiểu cấu trúc thép nổi. Tầng nóc cao 240 m bao gồm một bảo tàng và phòng trưng bày mô tả quá trình xây dựng Palm Jumeirah. "The View at the Palm sẽ kết hợp những góc nhìn tuyệt vời, đầy cảm hứng với trải nghiệm mang tính giáo dục và tương tác," Khoory khẳng định.

Phối cảnh chung. Ảnh: Nakheel.

(Nguồn:ndh.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website