Dubai phải tạm dừng xây sân bay lớn nhất thế giới

Việc xây dựng sân bay Al Maktoum lớn nhất thế giới tại Dubai, UAE phải tạm dừng mà chưa hẹn ngày tiếp tục vì cạn kiệt tiền.

Bloomberg đưa tin, việc xây dựng sân bay quốc tế Al Maktoum lớn nhất thế giới tại Dubai (UAE) sẽ phải tạm dừng mà chưa hẹn ngày tiếp tục vì cạn kiệt nguồn kinh phí trong bối cảnh kinh tế vùng Vịnh đang suy yếu.

Sân bay quốc tế Al Maktoum tại Dubai. (Ảnh: Kamran Jebreili/AP)

Al Maktoum được thiết kế trở thành một trong những thế giới lớn nhất thế giới với công suất hàng năm hơn 250 triệu hành khách. Hiện sân bay này đang bị trì hoãn trong bối cảnh các nền kinh tế vùng Vịnh suy yếu, hạn hoàn thành giai đoạn 1 bị đẩy lùi đến tận tháng 10/2030.

Sân bay Al Maktoum được kỳ vọng trở thành một siêu trung tâm trị giá 36 tỷ USD, cho phép hãng hàng không Emirates có trụ sở tại Dubai củng cố vị thế là hãng vận tải đường dài số 1 thế giới.

Theo nguồn tin của Bloomberg, nguồn tài chính mở rộng bị đóng băng là lý do khiến dự án sây bay Al Maktoum bị hoãn. Năm ngoái, nền kinh tế của Dubai đã tăng trưởng với tốc độ chậm nhất kể từ năm 2010, khi trung tâm thương mại chính của vùng Vịnh đã phải vật lộn với sự sụp đổ từ căng thẳng địa chính trị và giá dầu thấp.

Du lịch đã bị đình trệ kể từ năm 2017, trong khi Emirates Airlines loay hoay nghiên cứu cách tốt nhất để phát triển chiến lược của mình. Hãng hàng không này gặp khó khăn trong việc bổ sung các tuyến mới và đang nỗ lực cơ cấu lại các đội bay của mình do việc hủy bỏ máy bay phản lực siêu khổng lồ Airbus SE A380.

Từ lâu Dubai đã nổi tiếng thế giới với những tòa tháp sang trọng lấp lánh trên sa mạc, song gần đây, tốc độ xây dựng tại thành phố siêu giàu này có vẻ như đang chững lại. Các trung tâm mua sắm với hàng loạt cửa hiệu và nhà hàng tại Dubai cũng đang thưa vắng dần./.

(Nguồn:vov.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website