EU ra mắt ứng dụng MapMyTree để giám sát mục tiêu trồng 3 tỷ cây xanh

Ủy ban Châu Âu (EC) và Cơ quan Môi trường châu Âu (EEA) ngày 11/5 đã ra mắt một công cụ trực tuyến có tên MapMyTree để tất cả các tổ chức có thể tham gia cam kết trồng 3 tỷ cây xanh vào năm 2030.

 EU cam kết trồng ít nhất 3 tỷ cây xanh vào năm 2030. (Ảnh: Euronews)

MapMyTree là công cụ giám sát quá trình thực hiện mục tiêu trong “Thỏa thuận Xanh Châu Âu” và Chiến lược đa dạng sinh học của EU do EC và EEA công bố vào tháng 12/2021. Theo đó, Liên minh châu Âu (EU) cam kết trồng ít nhất 3 tỷ cây xanh vào năm 2030. Chiến lược này sẽ làm tăng diện tích rừng và khả năng phục hồi của EU, góp phần đa dạng sinh học, giúp giảm thiểu và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Theo ông Virginijus Sinkevičius - Ủy viên về Môi trường,  Đại dương và Thủy sản của EU cho biết: Cam kết của chúng tôi về việc trồng thêm 3 tỷ cây xanh bao gồm việc trồng đúng cây, đúng chỗ, đúng mục đích. Đây là một phần trong nỗ lực của chúng tôi nhằm chống lại biến đổi khí hậu và ngăn chặn sự mất đa dạng sinh học. Bây giờ chúng tôi có một bản đồ và một bộ đếm mới để kiểm tra tiến trình trồng cây xanh. Các hiệp hội, tổ chức phi chính phủ và  mọi công dân đều có thể báo cáo về cây đã trồng của họ. 3 tỷ là một con số lớn - nhưng cùng nhau thực hiện, chúng ta có thể biến nó thành hiện thực”.

Rừng đóng một vai trò quan trọng trong các nỗ lực của châu Âu trong việc khôi phục thiên nhiên, giảm nhẹ và thích ứng với biến đổi khí hậu. Với công cụ MapMyTree, EEA sử dụng chuyên môn của mình về dữ liệu môi trường và khí hậu để giúp theo dõi tiến độ thực hiện cam kết trồng 3 tỷ cây của EU.

Rừng là một phần quan trọng của giải pháp chống biến đổi khí hậu và mất đa dạng sinh học. Việc cam kết trồng 3 tỷ cây xanh sẽ được thực hiện với kế hoạch theo dõi và quy hoạch lâu dài, đảm bảo rằng cây được trồng và phát triển theo thời gian.

Ước tính mỗi năm có gần 300 triệu cây xanh đã được trồng  ở EU trong giai đoạn từ năm 2010 đến năm 2015. EU đặt mục tiêu tăng gấp đôi con số này để đạt con số 600 triệu cây được trồng mỗi năm./.

(Nguồn:dangcongsan.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website