Italy thông qua sắc lệnh xây dựng cầu treo dài nhất thế giới

Theo ước tính ban đầu, dự án này sẽ mất ít nhất 6 năm để hoàn thành với chi phí khoảng 8,5 tỷ EUR. Sau khi hoàn thành, cầu treo Messina sẽ có chiều dài 3.666m và sẽ trở thành cây cầu treo dài nhất thế giới.

Mô hình cây cầu treo dài nhất thế giới Ảnh : CNN

Với 103 phiếu thuận, 49 phiếu chống và 3 phiếu trắng, Thượng viện Italy đã thông qua sắc lệnh về việc xây dựng cầu treo bắc qua eo biển Messina, nối đảo Sicily với đất liền Italy. Như vậy, sắc lệnh vốn được chính phủ Italy thông qua vào ngày 16-3 đã chính thức trở thành luật.

Giấc mơ về một cây cầu nối đất liền với Sicily qua eo biển Messina đã có từ thời La Mã. Mặc dù có nhiều kế hoạch khác nhau đã được đệ trình lên chính quyền, nhưng dự án cây cầu treo cứ "đến rồi đi". Thậm chí, người Italy còn có một câu nói phổ biến là “Tôi sẽ làm điều đó khi cây cầu đến Messina hoàn thành”, theo CNN.

Theo ước tính ban đầu, dự án này sẽ mất ít nhất 6 năm để hoàn thành với chi phí khoảng 8,5 tỷ EUR. Sau khi hoàn thành, cầu treo Messina sẽ có chiều dài 3.666m, và sẽ trở thành cây cầu treo dài nhất thế giới.

Phát biểu sau khi sắc lệnh được thông qua, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng Matteo Salvini đánh giá, đây là một quyết định lịch sử. Việc xây dựng cây cầu này còn giúp tạo ra khoảng 100.000 việc làm trong suốt 7 năm.

Trong khi đó, thượng nghị sĩ Nino Germanà đánh giá việc xây dựng cây cầu bắc qua eo biển Messina nối đảo Sicily và đất liền có thể đưa khu vực miền Nam Italy trở thành trung tâm của châu Âu tại khu vực Địa Trung Hải.

(Nguồn:sggp.org.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website