Khu phức hợp pixel "đỉnh và thung lũng" của BIG được thành phố Toronto phê duyệt

Khu phức hợp pixel của công ty kiến trúc Bjarke Ingels được phê duyệt cho thành phố Toronto Canada lấy ý tưởng từ công trình Habitat 67 của kiến trúc sư Moshe Safdie.

Khu phức hợp xanh của công ty kiến trúc BIG đã được chấp thuận cho thành phố Toronto, gợi nhớ đến nhà ở Habitat 67 của kiến trúc sư Canada gốc Do Thái Moshe Safdie ở Montreal. Dự án phát triển King West Street, được tiết lộ lần đầu tiên vào năm 2016, đã được phép bắt đầu xây dựng tại thành phố lớn nhất của Canada.

Khu phức hợp được thiết kế bởi công ty BIG của kiến trúc sư Bjarke Ingels bao gồm ngăn xếp các khối lập phương, được sắp xếp theo dạng uốn lượn tạo ra một loạt các "đỉnh và thung lũng".

Studio đã xem xét đồ án Habitat 67 của kiến trúc sư Moshe Safdie, được thiết kế tương tự như các đơn vị mô-đun kiểu hộp. Ingels gọi tòa nhà Toronto của mình là "Habitat 2.0" trong một bài đăng trên Instagram khi nó được công bố lần đầu tiên.

"Với King Street West, chúng tôi muốn tìm một giải pháp thay thế cho những tòa tháp và các podium (dạng xếp chồng) bạn thấy rất nhiều ở Toronto và xem lại một số ý tưởng mang tính cách mạng của Safdie", Ingels cho biết trong một tuyên bố gần đây. "Nhưng thay vì một thí nghiệm không tưởng trên một hòn đảo, nó đã được lồng vào trái tim của thành phố."

Dự án King Street West rộng 57.000 mét vuông được thiết lập sẽ được xây dựng dọc theo một con đường nằm giữa đường Spadina Avenue và Portland Street.

Mái dạng sóng của nó sẽ được hình thành từ năm "đỉnh" từ các cao độ khác nhau, với phép đo từ tầng 6 đến tầng16, theo kết quả render. Giống như Habitat 67, cách bố trí sẽ cung cấp ban công riêng tư và sân hiên cho mọi đơn vị dân cư - tất cả đều được định hướng để cải thiện khả năng tiếp cận với ánh sáng tự nhiên.

"Địa hình của các đỉnh và thung lũng cung cấp sân thượng cho các đơn vị lớn hơn, trong khi những số khác có ban công xếp chồng lên nhau dọc theo chu vi của tòa nhà", theo lời đại diện của BIG nói. "Mỗi pixel được đặt vào kích thước của một căn phòng, xoay 45 độ từ mạng lưới đường phố để tăng tiếp xúc với ánh sáng và không khí. Một thiết kế nhấp nhô cho phép ánh sáng tiếp cận với khu vực lân cận King Street quanh năm."

Cùng với nhiều không gian xanh, King West Street sẽ bao gồm một sân trung tâm và "có tiềm năng cho nông nghiệp đô thị". Lõi rỗng của nó sẽ phục vụ như một quảng trường công cộng, nơi một loạt các cây dương xỉ sẽ được trồng để tạo ra một "khu rừng đô thị". Các con đường dành cho người đi bộ công cộng sẽ lan tỏa qua sân trong để kết nối các khu vực khác nhau của khu phức hợp.

King Street West cũng sẽ tích hợp các tòa nhà di sản trên khu đất vào cái vỏ của nó. Ba cấu trúc có giá trị lịch sử sẽ được giữ nguyên nhưng được kết hợp với sức chứa lớn hơn của BIG. Các khu vực bán lẻ và văn phòng xung quanh sẽ tương ứng với chiều cao của các tòa nhà cũ, trong khi các đơn vị dân cư được đặt ở phía trên.

King West Street được lên kế hoạch hợp tác với Westbank, một công ty phát triển bất động sản dân cư và hỗn hợp hàng đầu ở Canada và sẽ được phát triển bởi MGM Group.

(Nguồn:designs.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website