Làng Olympic Tokyo sẽ được trưng dụng làm bệnh viện dã chiến?

Nếu dịch COVID-19 bùng phát mạnh trở lại tại Nhật, làng VĐV của Olympic và Paralympic sẽ trở thành bệnh viện dã chiến.

Ngày 4/4, Thị trưởng Tokyo Koike Yuriko cho biết đang cân nhắc biến một phần làng Olympic thành bệnh viện dã chiến điều trị các bệnh nhân Covid-19.

Làng VĐV Nhật Bản được nhà nước thuê đất ở vịnh Tokyo. Do dịch bệnh COVID-19 bùng phát nên đến nay làng Olympic vẫn chưa hoàn thành, nhưng cơ bản các VĐV đã vào ở được. Làng VĐV của Olympic có 11 ngàn giường và làng VĐV Paralympic có 4.400 giường. Có tổng thể 24 tòa nhà của hai làng VĐV này.

Theo bà Koike, đây chỉ mới là một phương án để đối phó với dịch bệnh. Chính quyền cũng đang cân nhắc bỏ tiền ra mua hẳn một khách sạn và biến nơi này thành bệnh viện điều trị. Ngày 6/4, một quan chức Chính phủ Nhật Bản cho hay, Thủ tướng Abe Shinzo dự định ban bố tình trạng khẩn cấp vì dịch bệnh Covid-19 tại nước này, trong bối cảnh số ca lây nhiễm tăng nhanh tại Tokyo và nhiều thành phố lớn khác của Nhật Bản.

Việc ban bố nói trên, căn cứ vào một đạo luật mới sửa đổi gần đây, sẽ trao quyền cho chính quyền địa phương chỉ thị cho người dân ở nhà và yêu cầu đóng cửa trường học cũng như những cơ sở khác.

(Nguồn:toquoc.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website