Nhà hát "cao tầng" - ý tưởng mới lạ thời Covid-19

Vertical Theatre là một ý tưởng mới lạ về nhà hát thời giãn cách xã hội, với khoảng cách giữa các khán giả và không gian mở để lưu thông không khí.

Nhà hát Vertical Theatre là nỗ lực khôi phục ngành công nghiệp giải trí đang gặp vô vàn khó khăn vì dịch bệnh Covid-19. Nhà hát có sức chứa từ 1.200 – 2.400 người, tùy theo các quy định về giãn cách xã hội.

Theo ý tưởng thiết kế, nhà hát sẽ được xây dựng ở một khu vực riêng; tạo không gian phù hợp cho nhiều loại sự kiện biểu diễn trực tiếp, như sân khấu, nhạc hội, hài kịch, xiếc và các sự kiện truyền hình. Nhà hát cũng được tích hợp đầy đủ các công nghệ cho phép phát sóng trực tuyến trên toàn cầu.

Công trình bao gồm các khán đài nhiều tầng, với một mái che phủ kín sân khấu và thiết kế mở ở các mặt bên, cho phép luồng không khí lưu thông tự nhiên. Giữa các hàng ghế có bố trí vách ngăn, chia khán giả thành các nhóm từ 4 – 12 người. Tất cả mọi chỗ ngồi đều có tầm quan sát đầy đủ về sân khấu chính.

Ý tưởng này là kết quả hợp tác của Vertical Theatre Group và Stufish – đơn vị đã tham gia tổ chức nhiều buổi lưu diễn cho các nghệ sĩ nổi tiếng như Beyoncé, U2, Madonna, Rolling Stones, Elton John… Đại diện nhà hát cho biết, các nhà hát sẽ được khai trương vào cuối năm nay tại nhiều nơi trên thế giới./.

(Nguồn:vov.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website