Nhà ở in bằng công nghệ 3D ở Malawi

Đây là sản phẩm của Công ty 14Trees - liên doanh giữa Tập đoàn CDC (tổ chức tài chính phát triển của Chính phủ Anh) và Công ty đa quốc gia về vật liệu xây dựng của châu Âu LafargeHolcim chuyên về công nghệ in 3D.

Trước đó, 14Trees đã đưa vào sử dụng ngôi trường được xây dựng bằng công nghệ tiên tiến này và mở cửa đón học sinh tại Malawi vào ngày 21-6. 14Trees đã nghiên cứu sản xuất các chi tiết lắp ghép để xây dựng các ngôi nhà và trường học với thời gian nhanh hơn đáng kể so với phương pháp truyền thống. Quá trình xây dựng bằng công nghệ in 3D được cho là sẽ làm giảm lượng khí thải CO2 tới 70% so với một dự án xây nhà thông thường. 14Trees đang phát triển nền tảng trực tuyến cho cộng đồng người châu Phi ở nước ngoài, khuyến khích mọi người tham gia đầu tư và đóng góp ý kiến vào việc xây dựng những ngôi nhà ở quê hương.

Giám đốc điều hành của CDC châu Phi Tenbite Ermias cho biết, việc triển khai công nghệ tiên tiến của 14Trees sẽ thúc đẩy phát triển đối với khu vực khi tạo thêm việc làm cho người dân và giải quyết tình trạng khủng hoảng nhà ở. Việc nhân rộng các ngôi nhà xây dựng từ công nghệ in 3D có chất lượng cao, giá cả phải chăng cũng sẽ góp phần chuyển đổi thị trường nhà ở của châu Phi. Trong thời gian tới, 14Trees dự kiến mở rộng thị trường nhà ở, trường học 3D tại Kenya và Zimbabwe.

(Nguồn:sggp.org.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website