Nhật Bản đẩy mạnh xây nhà thân thiện với môi trường

Theo tin từ Nikkei Asian Review, một nửa số nhà mặt đất xây mới từ nay đến năm 2020 trên toàn nước Nhật sẽ không phát thải khí CO2.

Nikkei Asian Review cho biết mô hình nhà không sử dụng năng lượng hóa thạch đang ngày càng phổ biết ở Nhật Bản, không chỉ được áp dụng cho nhà mặt đất mà còn mở rộng sang loại hình căn hộ.

Những ngôi nhà “xanh” không phát thải khí CO2 trong quá trình xây dựng và tiêu thụ các nguồn năng lượng có thể tái tạo như năng lượng mặt trời, năng lượng gió, năng lượng sinh khối cho sinh hoạt hàng ngày.

Một nửa số nhà mặt đất xây mới từ nay đến năm 2020 trên toàn nước Nhật sẽ không phát thải khí CO2. Ảnh: Shutterstock

Chính phủ Nhật đặt mục tiêu đến năm 2020, những ngôi nhà không phát thải CO2 sẽ chiếm ít nhất một nửa số nhà mặt đất xây mới vào năm 2020. Tiếp đó, ước tính sẽ có khoảng 1.500 căn hộ thân thiện với môi trường được xây dựng vào năm 2021.

Tháng 5 vừa qua, chính phủ nước này đã điều chỉnh các tiêu chuẩn đối với những ngôi nhà không phát thải CO2, bao gồm nhà mặt đất, căn hộ chung cư và một số loại hình nhà ở khác.

Được biết, công ty phát triển bất động sản Nomura Real Estate đang lên kế hoạch xây dựng từ 2 đến 3 dự án chung cư thân thiện với môi trường ở vùng thủ đô Tokyo (bao gồm thủ đô Tokyo và 6 tỉnh lân cận). Các dự án này sẽ cung cấp khoảng 100 căn hộ “xanh” cho thị trường.

Trong khi đó, Daikyo đang đầu tư một dự án chung cư trung tầng có trang bị các tấm pin mặt trời trên tầng thượng ở quận Hyogo, Osaka. Dù vẫn còn phát thải khí CO2 nhưng tòa chung cư này dự kiến sẽ tiêu thụ năng lượng hóa thạch ít hơn 80% so với những tòa nhà cùng loại. Một dự án tương tự của Mitsubishi Estate cũng đang được xây dựng ở quận Chiba.

Theo thống kê, 16% lượng khí thải carbon của Nhật Bản trong năm 2016 xuất phát từ sinh hoạt hàng ngày của các hộ gia đình. Nhật đã ký kết Hiệp định Paris năm 2015 về biến đổi khí hậu, đồng ý xây dựng lộ trình cắt giảm lượng phát thải khí CO2.

(Nguồn:Enternews.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website