Nhiều người cao tuổi ở Anh muốn đổi nhà nhỏ hơn

Theo một nghiên cứu mới đây, hơn 1,4 triệu người trên 65 tuổi sở hữu nhà tại Anh có ý định đổi sang nhà có kích thước nhỏ hơn trong vòng 5 năm tới. Tuy nhiên, tìm được căn nhà như mong muốn không phải điều dễ dàng.

Kết quả nghiên cứu của công ty tư vấn tài chính Key Retirement cho biết có khoảng 30%, tương đương với 1,45 triệu người trên 65 tuổi hiện đang sở hữu nhà riêng tại Anh có mong muốn tìm một ngôi nhà kích thước nhỏ hơn khi họ già đi. 

Tuy nhiên, do nguồn cung nhà khan hiếm, không phải ai cũng tìm được ngôi nhà phù hợp với mình. Bên cạnh đó, nhiều người lo ngại rằng khoản lời thu được sau khi đổi sang nhà nhỏ hơn có thể không được như mong muốn.  

Cụ thể, hơn 620.000 người Anh trên 65 tuổi nói rằng họ đã xem xét việc đổi sang nhà nhỏ hơn nhưng không tìm được nhà phù hợp trong khu vực đang sinh sống. Trong khi đó, 500.000 người khác nói rằng họ đã cân nhắc đến việc di chuyển đến vùng khác, nhưng lựa chọn này không tốt hơn nhiều về mặt tài chính.

Không thể chuyển chỗ ở khi nghỉ hưu là một mối lo ngại lớn đối với 53% người được khảo sát. Trong khi đó, 27% người khác lo lắng về khả năng chi trả cho những bảo trì cần thiết cho ngôi nhà. Chỉ 17% nói rằng ngôi nhà hiện tại quá lớn so với nhu cầu sử dụng của họ.

Ông Dean Mirfin, Giám đốc Sản phẩm của Key Retirement nhận định: “Xu hướng tìm nhà nhỏ hơn có ý nghĩa tài chính đối với những chủ sở hữu cao tuổi, vì quyết định này sẽ tạo ra một khoản tiền để chi trả cho cuộc sống sau nghỉ hưu. Bên cạnh đó, xu hướng này cũng có ý nghĩa đối với thị trường BĐS khi giải phóng những ngôi nhà diện tích lớn cho những người có nhu cầu.”

Mặc dù vậy, nhiều người gặp khó khăn trong quá trình tìm nhà mới phù hợp hơn nên vẫn đang phải vật lộn với việc duy trì ngôi nhà hiện tại, trong đó vấn đề tài chính chiếm một phần lớn. Theo ông Mirfin, nếu giải quyết được vấn đề này, người cao tuổi có thể nâng cao chất lượng cuộc sống hưu trí, đồng thời cải thiện tình hình tài chính của bản thân và cả nền kinh tế nói chung.   

(Nguồn:Enternews.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website