Qatar tặng nhà di động trong World Cup cho Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

Qatar cho biết nước này sẽ gửi tới Thổ Nhĩ Kỳ và Syria 10.000 cabin và xe cắm trại – từng được sử dụng trong thời gian tổ chức World Cup 2022 để hỗ trợ cho nạn nhân mất nhà cửa sau thảm họa động đất.

Qatar sẽ tặng 10.000 cabin và xe cắm trại cho Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Ảnh: AFP

“Xét đến nhu cầu khẩn cấp tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, chúng tôi quyết định sẽ vận chuyển cabin và xe cắm trại đến khu vực xảy ra động đất, cung cấp hỗ trợ cần thiết và ngay lập tức cho người dân nơi đây”, một quan chức Qatar nói với AFP, ngày 12/2.¬

Những ngôi nhà di động này đã từng được Qatar sử dụng trong vài tuần khi đăng cai World Cup 2022. Trước đó, các quan chức nước này cho biết họ sẽ quyên góp những vật chất này sau khi mùa giải kết thúc.

Các cabin từng được Qatar sử dụng trong thời gian đăng cai World Cup 2022. Ảnh: Reuters

Các quan chức Qatar cho biết chuyến hàng đầu tiên sẽ rời cảng Doha đến Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 13/2, trong khi các đợt vận chuyển tiếp theo dự kiến được tiến hành trong những ngày tới.

Cũng trong ngày 12/2, Tiểu vương Qatar Sheikh Tamim bin Hamad Al-Thani đã đến thăm Thổ Nhĩ Kỳ. Ông là nhà lãnh đạo nước ngoài đầu tiên đến quốc gia này kể từ trận động đất xảy ra.

Ông không đến các khu vực bị ảnh hưởng bởi động đất, mà chỉ hội đàm với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tại Dinh thự Vahdettin ở Istanbul, thảo luận về những cách thức mà Doha có thể giúp nhằm “giảm thiểu thảm họa này”.

Người dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đang cần nơi trú ẩn và nhu yếu phẩm sau thảm họa động đất. Ảnh: Reuters

Qatar là một trong những quốc gia có đội cứu hộ nước ngoài lớn tại Thổ Nhĩ Kỳ, với khoảng 130 người, cũng như gửi đi 100 tấn viện trợ nhu yếu phẩm.

Trong những năm gần đây, Qatar và Thổ Nhĩ Kỳ đã xây dựng mối quan hệ ngày càng bền chặt. Trước khi động vào xảy ra, quốc gia vùng Vịnh này đã đồng ý bơm hàng tỷ USD vào nền kinh tế đang gặp khó khăn tại Thổ Nhĩ Kỳ và đầu tư vào các dự án trung tâm thương mại và cơ sở hạ tầng.

(Nguồn:mekongasean.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website