Ra mắt mẫu nhà mini "đẹp lung linh giữa Hoả Tinh"

Tuy chứa được hơi ít người một chút, song thiết kế độc - lạ này trông vẫn cực hiện đại, và quan trọng hơn cả là hoàn toàn phù hợp với các tiêu chí của một ngôi nhà trên Hỏa Tinh.

Mới đây, bản mô hình thiết kế của "ngôi nhà trên Sao Hỏa" đã được nhóm thiết kế Open Architecture đưa tới một buổi triển lãm tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Được biết, họ đã hợp tác cùng với một trong những công ty công nghệ hàng đầu nước này - Xiaomi, để có thể hiện thực hóa ý tưởng xây nhà giữa Hỏa Tinh.

Dựa vào yếu tố công nghệ, kiến trúc và cả những điều kiện tự nhiên khắc nghiệt khác trên hành tinh màu đỏ, mà ngôi nhà này đã được thiết kế với kiểu dáng cực nhỏ gọn. Nhưng bạn cũng chớ nên coi thường! Tuy nhỏ, loại nhà mini này cũng vẫn rất "có võ"; với vẻ ngoài vô cùng tinh tế cùng các tính năng "hiện đại nhưng không hại điện" của mình, thật quả không ngoa khi nói rằng đây đúng là một "ngôi nhà của tương lai".

Ngôi nhà trên sao Hoả đã được đưa tới dự buổi triển lãm tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

Sở hữu thiết kế vô cùng "khiêm tốn", song các tính năng hiện đại của ngôi nhà này là hoàn toàn phù hợp với điều kiện trên Hoả Tinh.

"Ngôi nhà có thể tái chế nhiệt năng cũng như các dạng nhiên liệu thừa khác để chuyển hoá nó thành năng lượng phục vụ cho quá trình sinh hoạt!" - nhóm thiết kế cho biết. "Nói theo cách khác thì năng lượng nhiệt, gió và nước sẽ được tái sử dụng đến khi nào không thể dùng được nữa thì mới thôi. Cách này sẽ làm giảm đáng kể năng lượng hao tổn đấy!".

Chưa hết, mọi đồ đạc trong nhà khi không dùng tới có thể gấp gọn lại được để tiết kiệm diện tích, ngay chính cả căn nhà cũng có thể được gấp lại "trong một nốt nhạc" phòng trường hợp bạn muốn chuyển hộ khẩu từ chỗ này sang chỗ khác, miễn sao vẫn ở trên...Sao Hoả là được tuốt!

Mọi đồ đạc trong nhà đều có thể gấp gọn...

...và bản thân ngôi nhà cũng có thể gấp lại được luôn.

Kiểu dáng tinh tế, "hiện đại nhưng không hại điện" là điểm cộng cho mẫu thiết kế này.

Căn nhà mini có kích thước tổng cộng là 2,4 x 2,4 x 2 mét - nghĩa là sẽ không có nhiều chỗ để "nhét" nhiều người vào cùng lúc được. Nhưng dù gì thì đây cũng mới chỉ là một trong số vô vàn những mẫu thiết kế nhà khác sắp sửa được trình làng cho các cư dân Trái Đất cùng chiêm ngưỡng, báo hiệu rằng việc con người định cư trên Sao Hoả sẽ là điều hoàn toàn khả thi trong tương lai.

Việc con người tới định cư trên sao Hoả sẽ là điều hoàn toàn khả thi trong tương lai.

(Nguồn:helino.ttvn.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website