Roma (Italy) tự tin trong cuộc đua giành quyền đăng cai World Expo 2030

Tối 20-9, tại triển lãm Roma Expo 2023: Eterna Evoluzione ở TPHCM, Tổng Lãnh sự quán Italy tại TPHCM cho biết, tháng 11-2023, Văn phòng Triển lãm quốc tế (BIE) sẽ công bố kết quả chính thức quốc gia giành quyền đăng cai Triển lãm thế giới (World Expo) 2030.

Trước đó, tháng 9-2022, Italy đã đề cử thủ đô Roma là ứng viên đăng cai tổ chức World Expo 2030 tới BIE.

Theo Tổng Lãnh sự Italy tại TPHCM Enrico Padula, Roma giới thiệu chiến dịch ứng cử đăng cai tổ chức World Expo 2030 với chủ đề “Con người và các vùng lãnh thổ: tái tạo, hòa nhập và đổi mới”. Ông Enrico Padula cho hay, ước tính tới năm 2050, các đô thị sẽ là nơi sinh sống của 2/3 dân số thế giới và đây sẽ là một thách thức đòi hỏi những giải pháp đột phá để đảm bảo sự cân bằng bền vững cho con người và môi trường.

Roma rất thành công trong việc tạo ra một hình thái đô thị mới bền vững, hài hòa giữa các dịch vụ kỹ thuật số và không gian xanh, cũng như có kinh nghiệm trong quản lý đô thị. Nếu được chọn đăng cai, Roma tự tin cung cấp cho tất cả các nước tham gia những dự án hợp tác cụ thể; tạo điều kiện cho các quốc gia giữ lại không gian triển lãm ngay cả khi World Expo 2030 kết thúc. Những không gian đó sẽ tạo nên một trung tâm nghiên cứu và phát triển quốc tế về các chủ đề của World Expo…

Wolrd Expo là một trong những sự kiện quốc tế lớn được tổ chức trên quy mô toàn cầu. Với bề dày lịch sử hơn 170 năm, sự kiện là cơ hội để các quốc gia tham dự quảng bá bản sắc, tiềm năng và thành tựu công nghệ của mình. Hiện có 2 ứng viên đang cạnh tranh với Roma để giành quyền đăng cai World Expo 2030 là TP Busan (Hàn Quốc) và thủ đô Riyadh (Saudi Arabia).

(Nguồn:sggp.org.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website