Sân vận động tại Minneapolis

Thêm một sân vận động khác ở Mỹ khiến nhiều người kinh ngạc bởi lớp áo kiến trúc bá đạo chưa từng thấy.

Nằm ở trung tâm thành phố Minneapolis, sân vận động Ngân hàng Hoa Kỳ là nơi hoạt động chính của Minnesota Viking, một thành viên của Liên đoàn Bóng đá Quốc gia (NFL).

Nó có tổng diện tích lên tới 25 ha và cũng là nơi tổ chức các sự kiện như các buổi hòa nhạc, hội nghị và đào tạo các môn thể thao trung học và cao đẳng trong thành phố.

Nhìn một cách hình dung hóa, bạn có thể thấy sân vận động này có kiểu dạng tựa như một mũi tên khổng lồ. Phần đầu nhọn, phần đáy lõm, tạo ra hai mũi nhọn hai bên trông rất kỳ quái.

Toàn bộ sân vận động được làm từ bê tông, mái nhựa, ốp tấm kim loại mạ kẽm và chất liệu thủy tinh cường lực cũng được tận dụng triệt để.

Sân vận động này cao từ 22 đến 29 mét tùy vào kết cấu phần mái đa giác.

Điều đặc biệt hơn nữa là phần mái trung tâm sân vận động được ốp đặt tấm nhựa trong suốt. Loại nhựa này có tên gọi là ethylene tetrafluoroethylene (ETFE), loại nhựa tương tự được sử dụng cho trụ sở Đại sứ quán Hoa Kỳ mới ở London. Nó hoàn toàn chuyên dụng, ngăn nhiệt, bền vững với axit, nước mưa, băng giá...

Vào ban đêm, khi lên đèn, các mặt đa giác của sân vận động bỗng dưng sáng rực rỡ với hai tông màu đối lập, bắt mắt là trắng, tím.

Toàn sân chứa đến 66.200 người, và có một bãi giữ xe 200 chỗ chỉ dành riêng cho các cầu thủ.

(Nguồn:CafeLand.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website