Singapore khuyến khích xu hướng co-living

Thay vì sống trong các căn hộ độc lập khép kín, sự gia tăng chi phí cư trú và xu hướng chia sẻ đã khiến nhiều người trẻ tại châu Á hiện nay có xu hướng lựa chọn sống trong một mô hình mới có tên gọi dịch vụ chia sẻ nhà ở, còn gọi là co-living, nơi họ có thể gặp gỡ những người cùng lối sống và sở thích. Họ cùng nhau trả tiền thuê nhà, chia sẻ một số không gian chung như bếp hay phòng sinh hoạt. Có thể nấu và ăn cùng nhau nhưng không gian nghỉ ngơi của mỗi người là riêng biệt.

Một trong những quốc gia châu Á đầu tiên khuyến khích xu hướng sống này là Singapore. Mới đây, khu nhà ở Funan Singapore - mô hình co-living lớn nhất Đông Nam Á hiện nay (ảnh), đã được mở cửa cho báo giới thăm quan, trước khi được đưa vào vận hành tại đảo quốc Sư tử. Funan Singapore có diện tích sàn rộng trên hơn 36.576m², với 279 căn hộ và 412 phòng ngủ. Khu nhà có 5 loại căn hộ, với các diện tích từ 18m² đến 105m², có căn hộ có tới 6 phòng ngủ. Tọa lạc ở trung tâm khu dân cư và văn hóa của Singapore và trong trung tâm thương mại Funan mới được xây dựng lại, cư dân của khu nhà ở này có thể dễ dàng đến các quán ăn, cửa hàng bán lẻ, phòng tập thể dục và nhà hát trong trung tâm thương mại. Họ có thể nấu ăn tại nhà bếp chung, tập thể dục... hoặc có thể tán gẫu với những người ở cùng khu nhà trong lúc chờ giặt quần áo tại tiệm giặt ủi trong Funan Singapore.

Phó Giám đốc điều hành Mindy Teo của Công ty Ascott Limited - đơn vị phát triển và vận hành khu nhà này, cho biết, ban quản lý khu nhà luôn xây dựng các chương trình xã hội hàng tuần, chú trọng những yếu tố xây dựng cộng đồng như mở lớp học nấu ăn, những buổi chiếu phim... để cư dân sống tại khu nhà co-living tương tác và hòa nhập với người dân địa phương. Hiện giới trẻ đang chiếm 1/4 lượng khách hàng của Ascott Limited và dự kiến tỷ lệ này sẽ tăng lên.

(Nguồn:sggp.org.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website