Thái Lan, Singapore và Nhật Bản ra quy định cấm khách thuê phòng ngắn hạn qua Airbnb

Theo URA, nhiều người ở chung cư HDB than phiền về việc số người lạ đến ở trong những căn hộ do hàng xóm cho thuê qua dịch vụ Airbnb ngày một tăng. Trong khi đó, những người sống trong chung cư cao cấp thì cho rằng họ đã bỏ số tiền lớn để mua sự riêng tư, nhưng khách tạm trú ngắn hạn thường xuyên lui tới trong tòa nhà đã phá vỡ sự riêng tư đó, đồng thời không kiểm soát được những người này là ai, có ảnh hưởng đến an ninh hay không?

Tuy nhiên điều đó không có nghĩa Airbnb bị cấm hoàn toàn ở Thái Lan và Singapore. Bạn vẫn có thể thuê nhà nếu làm đúng quy định. Thế nhưng trên thực tế, phần lớn khách tìm đến dịch vụ này đều chỉ có nhu cầu thuê vài ngày hoặc 1-2 tuần. Tháng 4/2018, Tòa án Singapore đã phạt 2 chủ nhà (host) trên Airbnb số tiền 60.000 SGD (Khoảng 1,027 tỷ đồng) vì cho thuê nhà ngắn hạn trái phép. Được biết, đây là trường hợp đầu tiên tại Singapore bị phạt nặng như vậy sau khi luật mới này được thông qua.

Tương tự, dân bản địa Nhật Bản cho rằng cuộc sống của họ đang bị xáo trộn bởi khách thuê nhà ngắn hạn ra vào trong tòa nhà quá nhiều. Cư dân của căn hộ nằm trong khu vực Shinonome, một trong những tòa nhà sang trọng gần điểm tổ chức Olympic Tokyo và Paralympic 2020 cho hay họ lo lắng về ô nhiễm tiếng ồn và các rắc rối khác có thể xảy ra. Hầu hết người dân đều cảnh giác với những người không quen thuộc đi lại trong tòa nhà. Theo luật kinh doanh chỗ ở của Nhật Bản, việc du khách ở trong nhà riêng mà không có sự cho phép của chính quyền địa phương là bất hợp pháp, trừ các khu vực được chỉ định với sự chấp thuận của chính quyền Trung ương. Do đó, tất cả các chung cư ở Tokyo không được phép kinh doanh cho thuê nhà ở theo hình thức của Airbnb.

(Nguồn:ngoisao.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website