Thành phố treo của Dubai

Tập đoàn kiến trúc không gian nổi tiếng ZNera Space đã tưởng tượng ra một cấu trúc khổng lồ xung quanh tòa nhà chọc trời nổi tiếng nhất thế giới, Burj Khalifa. Nó sẽ cung cấp một cái nhìn 360 độ của toàn bộ thành phố.

Ở Dubai, ảo tưởng về sự vĩ đại không có giới hạn. 

Không muốn quy hoạch của Tiểu vương quốc theo phong cách quá “cổ điển”, các kiến trúc sư Najmus Chowdry và Nils Remess đã tưởng tượng ra một quận tương lai mới sẽ nằm ở trung tâm thành phố.  

Ý tưởng của họ, được gọi là “Vòng tròn trung tâm thành phố”, có tầm nhìn tạo ra một vòng tròn khổng lồ bao quanh tòa tháp cao nhất thế giới, Burj Khalifa.  

“Ý tưởng là tạo ra một thành phố thẳng đứng,” một trong những người đồng sáng lập ZNera Space giải thích. 

“Khi Covid-19 bị ảnh hưởng nặng nề, chúng tôi đã suy nghĩ rất nhiều về cách chúng tôi có thể thay đổi mọi thứ ở đó, suy nghĩ lại cách chúng tôi sống ở các thành phố lớn, đặc biệt là trong các tòa nhà chọc trời", ZNera Space giải thích. 

Cấu trúc khổng lồ có tất cả mọi thứ của một đô thị: nhà ở, cửa hàng, nhà hàng, văn phòng, bệnh viện, trung tâm nghiên cứu…, tất cả đều được dựng lên trên 5 tầng. 

Tại trung tâm, một Skypark cho phép phát triển bền vững và tự cung tự cấp. 

Hoạt động như một lá phổi, không gian sẽ bao gồm đầm lầy, thác nước, cồn cát, thảm thực vật nhiệt đới và nhiều khu vườn khác nhau mà tất cả mọi người đều có thể tiếp cận được.  

Máy thu nước mưa, tấm pin mặt trời và bẫy carbon sẽ làm cho Downtown Circle trở thành một cơ sở hạ tầng tiết kiệm năng lượng.  

Những người giàu nhất sẽ có thể bay khi thấy phù hợp trên chiếc máy bay cá nhân của họ. 

Một góc nhìn khác của Skypark. 

Đối với Nils Remess, mô hình xây dựng đô thị này sẽ là một phản ứng tốt đối với mối đe dọa của mực nước biển dâng cao.

(Nguồn:hanoitv.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website