Thủ đô Jakarta xây dựng 23 công viên mới để cải thiện chất lượng không khí

Quyền thống đốc thủ đô Jakarta của Indonesia Heru Budi Hartono hôm qua (12/8) thông báo kế hoạch xây dựng 23 công viên mới trong nỗ lực cải thiện chất lượng không khí ở thủ đô.

Hàng loạt các biện pháp cải thiện chất lượng không khí ở thủ đô đang được thực hiện sau khi Jakarta liên tiếp nằm trong danh sách các thành phố lớn ô nhiễm nghiêm trọng nhất thế giới.

Quyền thống đốc Jakarta cho biết, các cơ quan đã dành ngân sách để xây dựng các công viên mới tại 5 khu vực với tổng diện tích lên tới 6,7 héc-ta. Những công viên này dự kiến có tác động lâu dài đến không khí và các điều kiện môi trường ở thủ đô.

Thủ đô Jakarta xây dựng 23 công viên mới để cải thiện chất lượng không khí. Nguồn: Indonesia Expat

Theo quan chức Jakarta, ô nhiễm không khí tại Jakarta nguyên nhân chủ yếu do lượng khí thải như phương tiện giao thông hay các khu vực công nghiệp gần Jakarta. Ngoài việc xây dựng thêm các công viên, chính quyền thủ đô cũng đang nỗ lực thay thế các loại xe buýt bằng các phương tiện thân thiện với môi trường hơn như xe buýt điện. Chính quyền thành phố cũng đang thực hiện chính sách biển số chẵn- lẻ đối với ô tô, đưa ra các quy định đối với các phương tiện không vượt qua bài kiểm tra khí thải, thu thập dữ liệu khu vực, mở rộng và tối ưu hóa Không gian xanh mở (RTH). Chính quyền thành phố khuyến khích người dân trồng nhiều cây xanh hơn vào các ngày thứ 3 và thứ 6 hàng tuần. Trong 10 tháng qua, người dân thủ đô đã trồng được hơn 10.474 cây xanh.

Cơ quan môi trường Jakarta cũng áp dụng 3 chiến lược mới đối phó với ô nhiễm môi trường. Chiến lược đầu tiên liên quan đến việc kiểm soát ô nhiễm thông qua các chính sách và quy định. Chiến lược thứ hai liên quan đến việc giảm lượng khí thải gây ô nhiễm bằng cách tăng cường kiểm tra khí thải của các phương tiện giao thông và khuyến khích sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Chiến lược cuối cùng là kêu gọi người dân kiểm tra chất lượng không khí trước khi thực hiện các hoạt động ngoài trời.

Thống đốc Jakarta cho rằng ô nhiễm không khí là một thách thức đáng kể đối với chính quyền thủ đô, kêu gọi người dân Jakarta giúp cải thiện chất lượng không khí bằng cách sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Ông Heru Budi Hartono nhấn mạnh, kế hoạch cải thiện chất lượng không khí ở Jakarta là một nỗ lực lâu dài và cần có sức mạnh tổng hợp từ chính quyền, người dân đến sự hợp tác liên khu vực.

(Nguồn:vov.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website