Thư viện Thái Lan khuyến khích sáng kiến chống biến đổi khí hậu

Hơn 600 thư viện trên toàn Thái Lan sẽ tham gia dự án thúc đẩy các thư viện số, sách điện tử, phát huy các thói quen thân thiện với môi trường.

Hiệp hội Thư viện Thái Lan (TLA) phối hợp với Sở Giao dịch chứng khoán Thái Lan (SET) phát động một dự án bảo vệ môi trường, khuyến khích các sáng kiến xanh nhằm giảm lượng khí thải carbon gây hiệu ứng nhà kính.

Các thư viện Thái Lan sẽ tham gia dự án thúc đẩy các thư viện số, sách điện tử, phát huy các thói quen thân thiện với môi trường. Ảnh minh họa: Tinh tế

Theo đó, hơn 600 thư viện trên toàn Thái Lan sẽ tham gia dự án thúc đẩy các thư viện số, sách điện tử, phát huy các thói quen thân thiện với môi trường như tăng cường sử dụng xe đạp, giảm việc sử dụng giấy và các sản phẩm nhựa, tái chế rác thải. Ngoài ra, dự án sẽ phát triển mô hình thư viện xanh, giảm thiểu tác động tiêu cực tới môi trường tự nhiên và tối đa hóa chất lượng môi trường trong thư viện bằng cách lựa chọn địa điểm thích hợp, sử dụng vật liệu kiến trúc thiên nhiên và sản phẩm phân hủy sinh học, tận dụng các nguồn năng lượng tái tạo.

Sau khi được công bố, dự án đã nhận được sự hưởng ứng đông đảo của độc giả Thái Lan. Dự án được cho là sẽ góp phần thay đổi bộ mặt của thư viện Thái Lan trong thời gian tới, không những tạo ra mô hình thư viện xanh gần gũi với bạn đọc, mà còn giúp phát triển loại hình thư viện thông minh./.

(Nguồn:vov.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website