Tòa nhà thân thiện môi trường

Tại công trường xây dựng ở số 1 đường Java ở Brooklyn, New York (Mỹ), nhiệt độ bên ngoài có thể lên tới mức cao oi bức gần 40 độ C, nhưng ở độ sâu 150m dưới lòng đất, nhiệt độ quanh năm khoảng 12 độ C.

Thiết kế tòa nhà làm mát bằng địa nhiệt ở New York

Với 834 căn hộ cho thuê, cộng với không gian thương mại, đây sẽ là tòa nhà chung cư với hệ thống sưởi và làm mát “địa nhiệt” đầu tiên ở bang New York và có thể là cả nước Mỹ, khi công trình hoàn thành vào cuối năm 2025.

Về cơ bản, công nghệ địa nhiệt là phiên bản thân thiện với môi trường hơn của hệ thống làm mát các tòa nhà, cho phép không gian tòa nhà và nước được làm mát hoặc sưởi ấm hiệu quả hơn mà không cần đến các thiết bị điện truyền thống hay khí đốt tự nhiên. Công ty xây dựng tòa nhà Lendlease cho biết, công nghệ này sẽ giúp tòa nhà rộng gần 73.300m2 thải ra lượng khí nhà kính bằng 0.

Theo Cơ quan Năng lượng quốc tế, điều hòa không khí và quạt điện chiếm khoảng 20% tổng lượng điện sử dụng toàn cầu. Cả TP New York và chính quyền Tổng thống Biden đã xác định các hệ thống địa nhiệt là một cách để giảm phát thải khí nhà kính.

(Nguồn:sggp.org.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website