Trượt tuyết trên mái nhà khách sạn

Audemars Piguet Hotel des Horlogers (ảnh) là khách sạn hạng sang ở Thụy Sĩ sẽ tích hợp đường trượt tuyết zic zac dốc từ trên mái xuống mặt đất, giúp du khách có thêm những trải nghiệm thú vị.

Theo tiết lộ mới nhất từ Tập đoàn Bjarke Ingels (BIG), họ đã có một đề xuất xây dựng khách sạn Audemars Piguet Hotel des Horlogers. Tại khách sạn mới này, du khách có thể trượt từ mái nhà của khách sạn xuống những con đường đầy tuyết bên dưới, mà không có gì phải mạo hiểm.

Đây là khách sạn trượt tuyết đầu tiên nằm tại thị trấn Vallée de Joux xinh đẹp ở miền Tây Thụy Sĩ. Thiết kế đầy tham vọng của các kiến trúc sư BIG sẽ kết nối liền mạch đỉnh của tòa nhà với môi trường tuyết xung quanh của vùng Vallée de Joux. Khách sạn được đặt tên theo nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ - Audemars Piguet đồng thời khách sạn cũng sẽ nằm cạnh một bảo tàng tưởng niệm nhà sản xuất đồng hồ cổ điển này.

Dự án khách sạn được xây dựng trên diện tích hơn 7.000m2 và có 5 tầng. Tại mỗi góc tầng sẽ là khúc cua đầy mạo hiểm. Thay vì ngắm tuyết ở bên ngoài, đi dạo trên những chiếc xe trượt tuyết, bây giờ mọi người có thể luyện tập bộ môn này ngay trên mái nhà của khách sạn. Với thiết kế ấn tượng, đây là nơi có thể cho du khách những phút giây thư giãn thoải mái, đồng thời có thể trượt tuyết ngay trên con dốc hình zic zac chạy thẳng từ mái nhà xuống mỗi tầng.

Khách sạn này do Bjarke Ingels - kiến trúc sư nổi tiếng người Đan Mạch thiết kế. Bjarke Ingels được biết đến với những thiết kế đầy sáng tạo trong nhiều công trình bất chấp quy ước và kích thước kiến trúc truyền thống, đem lại những hiệu quả ấn tượng về thị giác. Những công trình kiến trúc của ông được đánh giá đầy tính sáng tạo và mới lạ, thể hiện một sự cách tân mạnh mẽ.

 Khách sạn Audemars Piguet Hotel des Horlogers. 

Kiến trúc sư Ingels chia sẻ về ý tưởng khách sạn, từ những khung cửa sổ mọi người bên trong có thể thoải mái ngắm nhìn khung cảnh làng Vallée de Joux, một thung lũng thu nhỏ nằm bên trong dãy núi Jura. Bên trong khách sạn là một hành lang dốc được thiết kế để bắt chước đường trượt tuyết. Đây là hành lang duy nhất kết nối tất cả các phòng ngủ lại với nhau. Trong khách sạn có tích hợp đầy đủ quầy bar, trung tâm hội nghị, spa, nhà hàng.

Daniel Sundlin, một đối tác của BIG tại New York, chia sẻ: “Audemars Piguet muốn tạo nên một khách sạn khiến du khách cảm thấy giống như một nhà khách hơn là một khách sạn truyền thống. Mái nhà đa năng của khách sạn tượng trưng cho sự kết nối, nhằm tạo nên mối quan hệ giữa người dân địa phương và khách, cũng như ngoài trời và trong nhà”.

Vào mùa đông, du khách sẽ có thể bước vào sân thượng trực tiếp từ hành lang phòng khách sạn và sẽ có một không gian liền kề - nơi họ có thể trang bị các thiết bị và trượt xuống dốc từ phòng khách sạn ra ngoài một cách tự nhiên. Trong những tháng ấm áp, khi những con dốc này không được phủ tuyết, con đường này sẽ trở thành nơi để du khách đi bộ, ngắm cảnh.

Khách sạn này đã được khởi công xây dựng vào tháng 8-2018 vừa qua và dự kiến sẽ mở cửa đón khách trong năm 2020. Đây sẽ là thiên đường nghỉ dưỡng đẹp như tranh vẽ, nơi nhiều người dân Thụy Sĩ và du khách mọi nơi trên thế giới đều mong muốn được đặt chân tới.

(Nguồn:saigondautu.com.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website