Úc: Các dự án năng lượng sạch sẽ cung cấp đủ điện cho 2,5 triệu hộ gia đình ở tiểu bang Victoria

Tổ chức bảo vệ môi trường tiểu bang Victoria (Úc) cho biết, các dự án năng lượng sạch với quy mô lớn đã và đang được triển khai sẽ cung cấp đủ điện cho 2,5 triệu hộ gia đình ở tiểu bang.

 Các dự án năng lượng sạch của tiểu bang Victoria sẽ đủ cung cấp điện cho 2,5 triệu hộ gia đình - Ảnh minh họa.

Theo đó, các dự án năng lượng gió và mặt trời với tổng công suất 1.585 MW đã được triển khai. Một dự án năng lượng tái tạo với công suất 2.518 MW đã được cấp kinh phí và đang chuẩn bị triển khai.

Giám đốc điều hành Tổ chức bảo vệ môi trường tiểu bang Victoria, ông Mark Wekeham cho biết: Hiện tại nguồn năng lượng sạch đang sản xuất đủ để cung cấp điện cho hơn 1 triệu hộ gia đình tại bang. Với 18 dự án năng lượng gió và mặt trời có công suất lớn đã được cấp kinh phí và đang được triển khai, chúng tôi sẽ sớm có đủ công suất để cung cấp điện đến 2,5 triệu hộ gia đình.

Bên cạnh đó, theo phân tích của Công ty kiểm toán Ernstand Young, việc triển khai các dự án năng lượng lớn này sẽ tạo thêm 9.000 việc làm mới trong ngành xây dựng, kỹ thuật và lắp đặt, cũng như giảm gánh nặng tiền điện và giảm ô nhiễm môi trường. 

Ông Wekeham nhận định, bang Victoria hội tụ đầy đủ các điều kiện để có được uy tín trên trường quốc tế về năng lượng sạch và ngành công nghiệp năng lượng tái tạo công nghệ cao, đồng thời còn có đủ khả năng để cung cấp điện cho toàn bang nhờ vào năng lượng tái tạo.

Kết quả khảo sát cho thấy, người dân ở tiểu bang Victoria muốn sử dụng năng lượng sạch với chi phí rẻ hơn, dưới sự điều tiết thị trường năng lượng của chính quyền bang.

(Nguồn:tietkiemnangluong.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website