Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tiếp Đại sứ Algeria tại Việt Nam

Ngày 23/4/2024, tại cơ quan Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tiếp và làm việc với Đại sứ Algeria tại Việt Nam Abdelhamid Boubazine, nhân dịp Đại sứ sắp kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tiếp Đại sứ Algeria tại Việt Nam

Tại buổi làm việc, Đại sứ Abdelhamid Boubazine cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị và Bộ Xây dựng đã quan tâm, phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Algeria trong nhiệm kỳ ông công tác tại Việt Nam, đặc biệt trong việc triển khai các nội dung hợp tác đã được 2 bên ký kết tại các Kỳ họp Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - Algeria cũng như công tác chuẩn bị và tổ chức thành công Kỳ họp Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - Algeria lần thứ 12 tại Thủ đô Hà Nội, với nhiều dự thảo hợp tác được 2 bên thảo luận, thống nhất, tiến tới ký kết.

Chia sẻ nhiều kỷ niệm trong thời gian công tác tại Việt Nam và với Bộ Xây dựng, Đại sứ Abdelhamid Boubazine cho biết luôn dành tình cảm sâu đậm cho đất nước, con người Việt Nam và có những cảm xúc đặc biệt đối với thành phố Điện Biên Phủ. Đại sứ tin tưởng quan hệ hợp tác 2 bên sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tặng Đại sứ Abdelhamid Boubazine bức tranh Tháp Rùa, Hồ Gươm

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp tích cực, quan trọng của ngài Đại sứ Abdelhamid Boubazine trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, đặc biệt đã phối hợp với Bộ Xây dựng Việt Nam tổ chức thành công Kỳ họp lần thứ 12 của Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - Algeria, góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác song phương.

Trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, ngài Đại sứ đã tích cực tham gia các hoạt động như phối hợp tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Algeria (28/10/1962 - 28/10/2022); xúc tiến thành công việc kết nghĩa giữa tỉnh Điện Biên của Việt Nam và tỉnh Batna của Algeria; tham gia tổ chức, dàn dựng và công diễn vở kịch "Người đi dép cao su" - tác phẩm rất nổi tiếng về Bác Hồ của nhà viết kịch Algeria Kateb Yacine.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị chúc mừng Đại sứ Abdelhamid Boubazine đã hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam và đón nhận Kỷ niệm chương “Vì Hòa bình và Hữu nghị giữa các dân tộc”, do Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam trao tặng. Đây là sự ghi nhận những cống hiến không mệt mỏi của ngài Đại sứ nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác hữu nghị và tăng cường tình đoàn kết giữa nhân dân 2 nước Việt Nam - Algeria.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tin tưởng trong thời gian tới, dù ở cương vị công tác nào, Đại sứ Abdelhamid Boubazine cũng sẽ luôn hỗ trợ Bộ Xây dựng, các Bộ, ban, ngành, doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các đơn vị, đối tác, doanh nghiệp Algeria, qua đó tiếp tục góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Chính phủ và nhân dân 2 nước.

(Nguồn:xaydung.gov.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website