ĐỒ ÁN QUY HOẠCH CHUNG XÂY DỰNG KHU LÒ GẠCH, GỐM MANG THÍT: Phát huy giá trị kiến trúc, bản sắc độc đáo của địa phương

Bộ Xây dựng vừa có công văn cho ý kiến đối với Đồ án điều chỉnh quy hoạch (QH) chung xây dựng Khu lò gạch, gốm Mang Thít, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long đến năm 2045.

Theo Bộ Xây dựng, QH hệ thống du lịch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã xác định huyện Mang Thít là một trong những địa điểm tiềm năng phát triển du lịch quốc gia và được định hướng bảo tồn, phát triển khu lò gạch, gốm của huyện. Vì vậy, việc UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức lập QH chung xây dựng Khu lò gạch, gốm Mang Thít đến năm 2045 là cần thiết và có cơ sở.

Bộ Xây dựng lưu ý nội dung QH cần đáp ứng yêu cầu phát triển trong bối cảnh mới nhưng vẫn đảm bảo giữ gìn, phát huy các giá trị đặc trưng hiện hữu về cảnh quan, môi trường tự nhiên, văn hóa truyền thống đa dạng và đặc sắc tại khu vực nghiên cứu. Bảo vệ môi trường, nguồn nước và hệ sinh thái động, thực vật đa dạng, phát triển bền vững và giữ gìn bản sắc riêng của khu vực.

Bên cạnh đó, tổng hợp rõ các loại công trình kiến trúc đô thị và nông thôn nhằm bảo vệ và phát huy giá trị kiến trúc, bản sắc độc đáo của địa phương. Làm rõ giải pháp về không gian công cộng gồm: quảng trường, công viên, vườn hoa; đề xuất nghiên cứu bổ sung về điểm nhấn kiến trúc cảnh quan, các giải pháp nâng cấp cải tạo các trung tâm xã, chợ, vườn hoa, sân chơi trung tâm; tạo cơ chế khuyến khích hỗ trợ cộng đồng tham gia đầu tư phát triển du lịch sinh thái, trải nghiệm cộng đồng, nhà ở kết hợp lưu trú (homestay)…

(Nguồn:baovinhlong.com.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website