Dành quỹ đất đẹp ở Bãi Cháy để xây dựng Nhà hát Quảng Ninh

Tại hội nghị nghe và cho ý kiến về quy hoạch các phân khu của TP.Hạ Long hôm nay (23.4), Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh đã thống nhất dành quỹ đất thỏa đáng ở vị trí phù hợp tại phường Bãi Cháy để xây dựng Nhà hát tỉnh Quảng Ninh.

 Hồ cảnh quan và điều hòa ở trung tâm du lịch Bãi Cháy. Ảnh: Nguyễn Hùng

Theo Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh, 9 đồ án quy hoạch của Hạ Long mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy nghe và cho ý kiến đều là những phân khu còn dư địa phát triển lớn; có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển của TP.Hạ Long trong định hướng phát triển dài hạn.

Vì vậy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu trong quá trình các cơ quan lập, phê duyệt quy hoạch phải tuyệt đối tuân thủ các quy định của pháp luật, các quy hoạch lớp trên cũng như các định hướng phát triển của tỉnh đối với TP.Hạ Long và không mâu thuẫn với các quy hoạch cùng cấp, đặc biệt là Quy hoạch tỉnh Quảng Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; Quy hoạch TP.Hạ Long đến năm 2040.

Trong quá trình lập phải thực hiện nghiêm túc việc xin ý kiến nhân dân trong khu vực phạm vi quy hoạch. Tuyệt đối không sử dụng quy hoạch để hợp thức hóa đối với sai phạm hoặc những vấn đề tiềm ẩn nguy cơ sai phạm.

Bên cạnh đó, trong quá trình hoàn thiện quy hoạch các phân khu phải đặt lợi ích cao nhất cho Nhà nước và cộng đồng dân cư; đảm bảo sự ổn định của nhân dân, các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh, việc lập điều chỉnh quy hoạch các phân khu TP.Hạ Long phải hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của thành phố dựa trên 4 trụ cột: Kinh tế - xã hội - môi trường và an ninh. Hướng đến xây dựng Hạ Long là đô thị đáng sống, trung tâm dịch vụ - du lịch quốc gia mang tầm quốc tế với hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội hiện đại và đồng bộ, có tính cạnh tranh về kinh tế, với chất lượng hệ thống y tế, giáo dục, môi trường cảnh quan, tiện ích văn hóa, chất lượng cơ sở hạ tầng, dịch vụ công không ngừng được nâng cao, đảm bảo mục tiêu an ninh, an toàn, xây dựng đô thị văn minh, hiện đại.

Phát triển thành phố Hạ Long theo hướng phát triển bền vững, phù hợp với yêu cầu tăng trưởng xanh và thích ứng với biến đổi khí hậu, lấy vịnh Cửa Lục làm trung tâm kết nối, theo hướng đa cực, hài hòa với di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long và các vùng núi phía Bắc thành phố. Đồng thời, xây dựng Hạ Long trở thành thành phố học tập. Từ đó, gia tăng giá trị quỹ đất, nâng cao hiệu quả kinh tế đô thị và chất lượng cuộc sống nhân dân.

Cho ý kiến vào từng phân khu, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu, trong các quy hoạch phân khu phải ưu tiên các quỹ đất phục vụ sự phát triển của thành phố và nâng cao chất lượng đời sống nhân dân. Trong đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thống nhất dành quỹ đất thỏa đáng ở vị trí phù hợp tại phường Bãi Cháy để xây dựng Nhà hát tỉnh Quảng Ninh trong tương lai, phục vụ nhân dân và phát triển du lịch. Dành quỹ đất phù hợp tại khu vực các phường Tuần Châu, Hùng Thắng, Bãi Cháy để phát triển công nghiệp văn hóa. Ưu tiên tối đa quỹ đất phục vụ cho mục đích công viên cây xanh công cộng, cây xanh đô thị, y tế, giáo dục, nghĩa trang, nhà văn hóa…

(Nguồn:laodong.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website