Lãnh đạo thành phố Cần Thơ làm việc với Tập đoàn Fujitsu Nhật Bản

Sáng 24/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Cần Thơ, ông Dương Tấn Hiển, cùng các sở, ngành liên quan đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn đại diện từ Tập đoàn Fujitsu Nhật Bản, do ông Sudou Wataru, Phó Chủ tịch Hợp tác Quốc tế của Tập đoàn, làm trưởng đoàn.

Quang cảnh tại buổi làm việc.

Hai bên trao đổi về Dự án “Hỗ trợ kỹ thuật, nâng cao năng lực quản lý đất đai phục vụ xây dựng thành phố Cần Thơ thành đô thị thông minh”.

Trước đó, tháng 7/2021, Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Cần Thơ và Công ty TNHH Fujitsu Việt Nam đã ký kết Biên bản ghi nhớ về việc hợp tác thực hiện hoạt động chuyển đổi số trong lĩnh vực quản lý đất đai tại thành phố Cần Thơ.

Dự án “Hỗ trợ kỹ thuật, nâng cao năng lực quản lý đất đai phục vụ xây dựng thành phố Cần Thơ thành đô thị thông minh” có tổng mức đầu tư khoảng 29 triệu USD; trong đó, nguồn vốn hỗ trợ do Tổ chức JICA của Nhật Bản tài trợ không hoàn lại là 28,4 triệu USD, chiếm hơn 90% tổng mức đầu tư, còn lại vốn đối ứng của Việt Nam.

Hiện dự án đã được Sở Tài nguyên và môi trường chỉnh sửa, cập nhật văn kiện, sau khi có góp ý của Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Thông tin và Truyền thông và các Sở, ngành; đồng thời trình UBND thành phố Cần Thơ xem xét để hoàn thiện và xin ý kiến các Bô, ngành liên quan để Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Cần Thơ Dương Tấn Hiển cảm ơn Tập đoàn Fujitsu Nhật Bản đã chọn thành phố Cần Thơ là địa phương ở Việt Nam để triển khai dự án nhằm hỗ trợ thành phố Cần Thơ trở thành đô thị thông minh. Đặc biệt là có ý nghĩa quan trọng khi luật đất đai mới sẽ được áp dụng. Với quy mô dự án lớn và quan trọng, thời gian thực hiện là 4 năm. Do đó, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố đề nghị cần có sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng để đảm bảo kết quả và mục tiêu đề ra.

Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố cho biết, trong tuần này UBND thành phố Cần Thơ sẽ ký văn bản chính thức gởi Bộ, ngành Trung ương để thực hiện các bước tiếp theo.

Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố giao Sở Tài nguyên và Môi trường là đơn vị đầu mối, cùng các sở, ngành liên quan phối hợp với Công ty TNHH Fujitsu Việt Nam các phần việc liên quan. Đồng thời, ông Dương Tấn Hiển mong muốn Tập đoàn Fujitsu sẽ trao đổi thêm với các Bộ, ngành và Tổ chức JICA để tranh thủ sự ủng hộ đối với dự án quan trọng này.

(Nguồn:cantho.gov.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website