Bình Dương chia sẻ mô hình công nghiệp-dịch vụ và đô thị với các địa phương

Nằm trong chuỗi sự kiện Bình Dương Khởi động-Kết nối-Phát triển mới, chiều 24/3, tại thành phố Thủ Dầu Một, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương đã tổ chức buổi gặp gỡ và chia sẻ kinh nghiệm về mô hình phát triển công nghiệp-dịch vụ và đô thị với các địa phương
Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi phát biểu ý kiến tại buổi gặp gỡ và chia sẻ mô hình công nghiệp-dịch vụ và đô thị tại Bình Dương.
Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi phát biểu ý kiến tại buổi gặp gỡ và chia sẻ mô hình công nghiệp-dịch vụ và đô thị tại Bình Dương.

Dự chương trình có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương; Hoàng Trung Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh; cùng lãnh đạo các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi, Bình Thuận, Tây Ninh...

Tại buổi làm việc, tỉnh Bình Dương đã giới thiệu đến các tỉnh bạn mô hình công nghiệp-dịch vụ và đô thị trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã tác động đến sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Mô hình đã giúp Bình Dương phát triển nhanh từ nông nghiệp sang công nghiệp theo chiều rộng và dịch vụ địa phương, qua đó củng cố nền tảng hạ tầng vững chắc.

Đặc biệt, mô hình đã được Tổng Công ty Becamex IDC và Công ty Liên doanh trách nhiệm hữu hạn Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore (Liên doanh giữa Tổng Công ty Becamex IDC và nhóm các doanh nghiệp do Tập đoàn Sembcorp của Singapore dẫn đầu) triển khai đã lan tỏa, phát triển ra nhiều tỉnh, thành phố, góp phần thu hút đầu tư hiệu quả và thúc đẩy kinh tế-xã hội các địa phương cùng phát triển.

Tại buổi gặp gỡ, lãnh đạo các địa phương đánh giá cao mô hình khu công nghiệp-dịch vụ và đô thị tại tỉnh Bình Dương, nhất là tư duy và tầm nhìn chiến lược rất bài bản, sự đồng hành của chính quyền và doanh nghiệp đầu tàu trong phát triển hạ tầng tạo động lực phát triển kinh tế-xã hội.

Lãnh đạo các địa phương cũng chia sẻ những lợi thế, tiềm năng về nguồn lực, nguồn đất đai, hạ tầng giao thông, cảng biển... rất thuận lợi để hợp tác cùng Bình Dương, Becamex IDC và VSIP Group phát triển.

Chia sẻ với lãnh đạo các địa phương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Becamex IDC Nguyễn Văn Hùng cho biết, mô hình công nghiệp-dịch vụ và đô thị đã trở thành phương tiện giúp Bình Dương thu hút nguồn lực về củng cố hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật, nâng cấp đồng bộ đô thị, giao thông, văn hóa-xã hội.

Chuyển đổi mô hình phát triển cho giai đoạn tiếp theo, các mô hình phát triển mới đã được tích hợp vào bản quy hoạch tích hợp giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050 đóng vai trò quan trọng, là kim chỉ nam định hình quá trình phát triển của tỉnh Bình Dương trong 30 năm tiếp theo.

Nhấn mạnh mô hình công nghiệp-dịch vụ và đô thị hiệu quả, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi mong muốn Tổng Công ty Becamex IDC và VSIP Group tiếp tục chia sẻ mô hình, kinh nghiệm với các tỉnh bạn, tạo sự lan tỏa để cùng các địa phương phát triển.

Với tinh thần và trách nhiệm, lãnh đạo tỉnh Bình Dương luôn ủng hộ để mô hình công nghiệp-dịch vụ và đô thị triển khai hiệu quả ở các tỉnh bạn.

(Nguồn:nhandan.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website