Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tiếp Trưởng đại diện JICA Việt Nam

Ngày 23/03/2023, tại trụ sở cơ quan Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đã tiếp và làm việc với ông Shimizu Akira, Trưởng đại diện của JICA Việt Nam về quan hệ hợp tác giữa hai bên, trong đó có các vấn đề liên quan đến công nghệ khoan kích ngầm. Cùng tham dự buổi làm việc có lãnh đạo các Cục, Vụ chức năng thuộc Bộ Xây dựng; lãnh đạo, chuyên gia JICA.

Toàn cảnh buổi làm việc

Chào mừng đoàn công tác JICA đến thăm và làm việc tại Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đồng thời ghi nhận và đánh giá cao các kết quả hợp tác giữa Bộ Xây dựng với JICA trong nhiều năm qua trên các lĩnh vực như hạ tầng kỹ thuật, cấp thoát nước, đơn giá và định mức xây dựng, thiết lập khung pháp lý cho quản lý nước thải đô thị. Trong đó, tiêu chuẩn kỹ thuật cho công nghệ khoan kích ngầm được Bộ Xây dựng Việt Nam và Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông & Du lịch Nhật Bản hợp tác xây dựng trong nhiều năm, hiện tại, một số dự án ODA của Nhật Bản và dự án cải thiện môi trường nước giai đoạn 2 tại Thành phố Hồ Chí Minh đã và đang áp dụng công nghệ này, tuy còn gặp một số vướng mắc.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị, vừa qua, Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản đã chuyển giao Bộ tài liệu tiêu chuẩn kỹ thuật về khoan kích ngầm cho Bộ Xây dựng Việt Nam. Đánh giá cao kinh nghiệm, đề xuất từ phía Nhật Bản, Bộ trưởng cho biết trong giai đoạn tới, các đơn vị chức năng của Bộ Xây dựng sẽ nghiên cứu cụ thể để ban hành hệ thống tiêu chuẩn hoàn thiện, tạo điều kiện áp dụng công nghệ này hiệu quả hơn trong tương lai.

Tại buổi làm việc, ông Shimizu Akira trân trọng cảm ơn lãnh đạo Bộ Xây dựng Việt Nam thời gian qua đã rất quan tâm thúc đẩy quan hệ hợp tác với JICA, đồng thời giới thiệu ông Sugano Yuichi - chuyên gia về hạ tầng đã có thời gian dài công tác và làm việc tại Việt Nam là Trưởng đại diện mới của JICA Việt Nam, đang chuẩn bị kế nhiệm.

Chúc mừng ông Shimizu Akira hoàn thành tốt đẹp nhiệm kỳ công tác của mình, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đồng thời chúc mừng Tân Trưởng đại diện sắp nhậm chức và bày tỏ hy vọng, với chuyên môn tốt cùng kinh nghiệm trong thời gian dài công tác tại Việt Nam, Tân Trưởng đại diện Sugano Yuichi sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Bộ Xây dựng và JICA trong thời gian tới, đặc biệt trong bối cảnh 2 nước đang chuẩn bị kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao.

(Nguồn:moc.gov.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website