Phương án thiết kế cầu Trần Hưng Đạo vượt sông Hồng theo hình tượng làn sóng uốn lượn.
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP. Hà Nội tổ chức thi tuyển phương án kiến trúc công trình cầu Thượng Cát thuộc Dự án đầu tư xây dựng cầu Thượng Cát và đường 2 đầu cầu.
Cụ thể, đối tượng dự thi là các cá nhân, tổ chức tư vấn thiết kế trên khắp cả nước, có đủ năng lực chuyên môn, hành nghề theo quy định pháp luật hiện hành và tự nguyện tham gia.
Các tổ chức, cá nhân dự thi nộp hồ sơ đăng ký dự thi, hồ sơ dự thi trực tiếp đến Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội, số 1 Quang Trung, Hà Đông, Thành phố Hà Nội.
Thời gian nộp hồ sơ thi tuyển phương án kiến trúc (giai đoạn thi tuyển) trong vòng 45 ngày kể từ ngày đơn vị tổ chức cuộc thi phát hành thông báo về các cá nhân, tổ chức vượt qua giai đoạn sơ tuyển được tham dự giai đoạn thi tuyển.
Cơ cấu giải thưởng gồm 3 giải; trong đó, Giải Nhất trị giá 150.000.000 đồng, Giải Nhì trị giá 100.000.000 đồng, Giải Ba trị giá 50.000.000 đồng.
Nằm trong danh sách 10 cầu bắc qua sông Hồng được thực hiện giai đoạn 2015 - 2030, cầu Thượng Cát có mức đầu tư dự kiến 8.300 tỷ đồng. Đây là dự án giao thông huyết mạch khu vực Tây Bắc Thủ đô Hà Nội nối quận Bắc Từ Liêm sang huyện Đông Anh. Cầu được thiết kế 8 làn xe, chiều dài 820m, chiều rộng 33m.
Việc đầu tư xây dựng cầu Thượng Cát giúp đảm bảo tính đồng bộ, thông suốt trong việc đầu tư toàn tuyến đường vành đai 3,5; góp phần kết nối liên thông đại lộ Thăng Long và quận Bắc Từ Liêm với huyện Đông Anh và các địa phương khu vực phía Bắc sông Hồng.
Dự án cũng giúp giảm tải lưu lượng cho tuyến đường 70, đường vành đai 3 và hình thành các tuyến đường hạ tầng khung quan trọng trên địa bàn Thủ đô, nâng cao tỷ lệ mật độ đường giao thông đô thị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các quận Bắc Từ Liêm, huyện Đông Anh và các địa phương lân cận nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung.