Khởi công cải tạo, chỉnh trang không gian xung quanh hồ Thiền Quang và vùng phụ cận

Quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) vừa khởi động dự án cải tạo, chỉnh trang không gian xung quanh hồ Thiền Quang và vùng phụ cận.

Cảnh quan khu vực quanh hồ được cải tạo giữ nguyên cây xanh, thảm cỏ... và thêm một số hạng mục tạo điểm nhấn - Ảnh minh họa

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Hai Bà Trưng bắt đầu quây rào, thi công các hạng mục đầu tiên của dự án chỉnh trang hồ Thiền Quang. Đơn vị cũng đang chỉnh sửa đồ án để phù hợp hơn.

Đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Hai Bà Trưng (chủ đầu tư) cho biết, ở giai đoạn đầu, đơn vị tiến hành thi công các hạng mục ngầm. Đồng thời, sau khi lấy ý kiến người dân và chuyên gia, đơn vị đang chỉnh sửa lại một số hạng mục trong đồ án để cảnh quan đồng bộ, tối ưu hơn về công năng và thẩm mỹ.

Trước mắt Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Hai Bà Trưng cho thi công các hạng mục đã được thống nhất. Với các phần cần cân nhắc, xem xét, đơn vị tiếp tục điều chỉnh và xin ý kiến quận phê duyệt để tạo ra đồ án tổng thể hoàn chỉnh.

Dự án được thi công theo từng cụm, đơn vị sẽ quây rào thi công toàn bộ hạng mục ở từng khu vực, xong cụm này mới quây rào sang thi công cụm tiếp theo. Việc này nhằm hạn chế ảnh hưởng của dự án đối với sinh hoạt của người dân xung quanh hồ.

Liên quan ý tưởng xây dựng 5 quảng trường ở đồ án trước đó, Ban Quản lý dự án cho biết "quảng trường" chỉ là một tên gọi do đơn vị thiết kế đưa ra, với ý nghĩa là không gian mở. Tên gọi này dễ gây hiểu lầm là công trình đồ sộ, bề thế, nhưng thực chất chỉ là 5 điểm mở nhằm kết nối không gian.

Cảnh quan khu vực quanh hồ cũng được cải tạo theo nguyên tắc giữ nguyên cây xanh, thảm cỏ có sẵn, chỉ cải tạo lại đường đi xung quanh hồ và có thêm một số hạng mục, công trình điểm nhấn.

Trước đó, tại đồ án thiết kế đô thị xung quanh khu vực hồ Thiền Quang, tỉ lệ 1/500 được lấy ý kiến người dân, UBND quận Hai Bà Trưng cho biết mục tiêu của đồ án nhằm biến khu vực hồ Thiền Quang thành trung tâm kết nối giữa các điểm dân cư và các trung tâm văn hóa xã hội của khu vực, cũng như trở thành nơi chuyển tiếp không gian từ bên ngoài tuyến phố quanh hồ vào trong công viên Thống Nhất.

Cùng với đó, dự án được kỳ vọng chỉnh trang lại bộ mặt đô thị của tuyến phố và nâng cấp hệ thống tiện ích công cộng hiện có...

Dự kiến sau khi nâng cấp không gian, ngoài điểm nhấn là 5 điểm kết nối mở, khu vực này còn được thiết kế thêm đài phun nước ở giữa hồ và có thêm khu vực biểu diễn nhạc nước.

(Nguồn:chinhphu.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website