Phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch xây dựng vùng huyện Long Mỹ

UBND tỉnh vừa phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch xây dựng vùng huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Phạm vi nghiên cứu trực tiếp gồm toàn bộ địa giới hành chính huyện Long Mỹ với diện tích tự nhiên của huyện là 26.072,37ha, bao gồm 7 xã (Thuận Hưng, Thuận Hòa, Vĩnh Thuận Đông, Vĩnh Viễn A, Lương Tâm, Lương Nghĩa, Xà Phiên) và thị trấn Vĩnh Viễn. Ranh giới tiếp giáp xung quanh gồm phía Bắc giáp thành phố Vị Thanh và huyện Vị Thủy; phía Nam giáp tỉnh Bạc Liêu và tỉnh Sóc Trăng; phía Đông giáp thị xã Long Mỹ; phía Tây giáp tỉnh Kiên Giang. Quy mô dân số đến năm 2030 dự kiến từ 80.000-82.000 người; đến năm 2050 dự kiến 90.000-95.000 người.

Về tính chất quy hoạch thì đây là vùng kinh tế phía Nam của tỉnh. Là trung tâm sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao kết hợp với phát triển thương mại, dịch vụ và du lịch. Là đầu mối giao thông, giao thương của tỉnh Hậu Giang kết nối các tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau và Hà Tiên - Rạch Giá - Bạc Liêu trong tương lai. Là trung tâm phát triển công nghiệp gần vùng đô thị Lương Nghĩa, Vĩnh Viễn trong tương lai khi các tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau và Hà Tiên - Rạch Giá - Bạc Liêu hình thành và đưa vào sử dụng.

Quy hoạch này cũng nhằm tạo cơ hội kêu gọi, thu hút đầu tư, khai thác lợi thế, thế mạnh của huyện để phát triển toàn diện, bền vững các lĩnh vực kinh tế - xã hội, đô thị và nông thôn trên cơ sở khai thác tối đa các tiềm năng, lợi thế phù hợp với bản sắc văn hóa, phong tục tập quán của địa phương và phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hậu Giang trong thời kỳ mới. Làm cơ sở pháp lý cho công tác chỉ đạo, lập kế hoạch, quản lý đất đai, quản lý đầu tư xây dựng, kêu gọi, thu hút đầu tư xây dựng phát triển kinh tế - xã hội.

(Nguồn:baohaugiang.com.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website