Hội nghị nghe báo cáo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung đô thị Phát Diệm đến năm 2035

Ngày 10/4, UBND tỉnh tổ chức hội nghị nghe báo cáo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung đô thị Phát Diệm đến năm 2035. Đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự có đồng chí Trần Song Tùng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, lãnh đạo huyện Kim Sơn.

Hình ảnh tại hội nghị

Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung đô thị Phát Diệm đến năm 2035 nhằm cụ thể hóa Quy hoạch xây dựng vùng huyện Kim Sơn đã được phê duyệt, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Đồng thời, tạo tiền đề cho các dự án đô thị, du lịch và các dự án khác triển khai trên địa bàn. Theo đó, Quy hoạch chung đô thị Phát Diệm đến năm 2035 có quy mô diện tích 5.189,72 ha. Phạm vi, giới hạn lập quy hoạch gồm toàn bộ ranh giới hành chính thị trấn Phát Diệm, xã Kim Chính, xã Thượng Kiệm, xã Lưu Phương, xã Tân Thành và một phần các xã Hùng Tiến, Như Hòa, Quang Thiện, Yên Lộc, Đồng Hướng và Định Hoá.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe đơn vị tư vấn báo cáo tiếp thu giải trình các ý kiến liên quan đến các vấn đề như: Tổ chức lấy ý kiến cộng đồng dân cư có liên quan đến đồ án; hiện trạng đô thị và tỷ lệ đô thị hóa; việc cập nhật các dự án đã triển khai vào quy hoạch, các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật áp dụng trong đồ án về dự báo quy mô dân số, chỉ tiêu đất dân dụng bình quân/người, chỉ tiêu đất đơn vị bình quân toàn đô thị/người; làm rõ các căn cứ luận điểm để làm rõ đề xuất tầm nhìn: Phát Diệm đến năm 2035 là “Đô thị du lịch bản sắc gắn với sông nước, điểm đến về du lịch tầm quốc gia”; hệ thống hạ tầng giao thông thủy, kết hợp với không gian tự nhiên để hình thành tính chất đặc trưng của đô thị Phát Diệm; hệ thống các công trình hạ tầng xã hội cấp đô thị và khu vực; tính kết nối khu vực lập quy hoạch với các tuyến đường giao thông trọng yếu của tỉnh và quốc gia; tác động của điều kiện tự nhiên, kinh tế- xã hội đến sự phát triển chung của đô thị trong tương lai.

Sau khi nghe báo cáo giải trình của đơn vị tư vấn, các đại biểu đã tập trung thảo luận. đóng góp ý kiến để hoàn chỉnh đồ án sát đảm bảo sát với thực tiễn, phù hợp quy hoạch vùng huyện, quy hoạch tỉnh, đáp ứng nhu cầu phát triển trong tương lai.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Quang Ngọc đề nghị đơn vị tư vấn nghiêm túc tiếp thu các ý kiến góp ý tại hội nghị để tiếp tục hoàn thiện Đồ án Quy hoạch chung đô thị Phát Diệm đến năm 2035 đảm bảo được tính chiến lược, sát thực tiễn và có thầm nhìn dài hạn trong tương lai. Đồng chí cũng gợi mở một số vấn đề mang tính tổng thể yêu cầu đơn vị tư vấn tiếp thu hoàn chỉnh liên quan đến việc Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung đô thị Phát Diệm đến năm 2035 phải đáp ứng các tiêu chí đô thị loại IV. Tư duy xây dựng quy hoạch phải trên cơ sở thích ứng phù hợp với sự phát triển lâu dài của Kim Sơn, gắn với hạ tầng thống giao thông, đặc biệt là giao thông thủy và ứng phó với biến đổi khí hậu. Phát triển mở rộng hạ tầng khung của đô thị hiện hữu, tôn trọng cái cũ nhưng có thể mở rộng tối đa phù hợp với thực tế của địa phương; nghiên cứu mở rộng giao thông ngoài vùng hiện hữu cùng với phát triển hệ thống giao thông hai bên bờ sông, hệ thống xử lý nước thải… đảm bảo tầm nhìn cho nhiều giai đoạn sau này phục vụ cho sự phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

(Nguồn:ninhbinh.gov.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website