Kỳ vọng từ dự án đô thị du lịch nghỉ dưỡng

Dự án Khu đô thị Du lịch nghỉ dưỡng Mekong, ở huyện Châu Thành, được kỳ vọng là cú hích, mở ra không gian kinh tế mới cho tỉnh Hậu Giang nói riêng và khu vực ĐBSCL nói chung. 

Mô hình kiến trúc Khu đô thị Du lịch nghỉ dưỡng Mekong.

Hậu Giang hiện là một trong những khu vực đang được đầu tư mạnh mẽ về du lịch. Bên cạnh đó, tỉnh còn được mệnh danh là “vựa lúa” của miền Tây Nam bộ. Với định hướng đến năm 2025 đưa huyện Châu Thành trở thành trung tâm đô thị - công nghiệp của tỉnh, dự án này hiện đã được cập nhật vào đồ án quy hoạch xây dựng vùng huyện Châu Thành đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và được UBND tỉnh phê duyệt.

Ông Nguyễn Đăng Hải, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh, cho biết: Dự án Khu đô thị Du lịch nghỉ dưỡng Mekong được thiết kế với mục tiêu bảo tồn và phát triển bền vững các giá trị kinh tế, văn hóa, xã hội của vùng, đồng thời tạo ra một đô thị phát triển hài hòa với cảnh quan văn hóa đặc trưng của khu vực sông nước. Dự án này sẽ tái tạo hệ thống kênh rạch với chức năng giao thông, thoát nước và tạo cảnh quan, nhấn mạnh nét đặc trưng văn hóa Nam bộ. Đồng thời, cơ sở hạ tầng của dự án sẽ được phát triển đồng bộ, tạo ra sự liên kết vùng trên nguyên tắc thiết kế bền vững và tiết kiệm năng lượng.

Dự án có những hạng mục chính bao gồm: Công viên nước, công viên giải trí cảm giác mạnh, khu phố đi bộ ẩm thực và chợ nổi Mê Kông, làng - bảo tàng Mê Kông, sân golf 36 lỗ, trung tâm điều dưỡng - dưỡng lão, đại học nghệ thuật và khu nhà vườn kết hợp với vườn cây ăn trái. Đặc biệt, cơ sở hạ tầng của dự án Khu đô thị Du lịch nghỉ dưỡng Mekong sẽ được phát triển một cách đồng bộ, có tính liên kết vùng cao, tuân thủ các nguyên tắc về thiết kế bền vững và tiết kiệm năng lượng.

Chia sẻ quan điểm về dự án, ông Nguyễn Việt Quang, Tổng Giám đốc Tập đoàn VinGroup, cho biết: Dự án Khu đô thị Du lịch nghỉ dưỡng Mekong sẽ góp phần làm đẹp hơn hình ảnh của Hậu Giang và thu hút thêm nhiều nhà đầu tư đến với địa phương. Tập đoàn VinGroup đặc biệt quan tâm tới dự án này, bởi vì phù hợp với định hướng phát triển của tập đoàn. Ngoài ra, dự án này có vị trí thuận lợi cả về giao thông đường bộ và đường thủy. Do đó, VinGroup đề nghị các sở, ngành của tỉnh tiến hành hoàn tất các thủ tục để chính thức đầu tư dự án vào năm 2027.

Theo ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, Dự án Khu đô thị du lịch nghỉ dưỡng Mekong là dự án lớn mở ra cơ hội phát triển kinh tế mạnh mẽ cho tỉnh, cũng như hiện thực hóa được mục tiêu đưa huyện Châu Thành trở thành Trung tâm công nghiệp - đô thị của tỉnh.

“Hậu Giang hiện đang đứng trước thời cơ vàng với tiềm năng phát triển vượt bậc khi hội tụ những các yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa, nhất là với các tuyến cao tốc đi qua địa bàn tỉnh. Tỉnh cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư và dự kiến sẽ tổ chức thêm các buổi làm việc cụ thể trong tương lai nhằm tạo nền tảng cho các bước triển khai tiếp theo”, Bí thư Tỉnh ủy Nghiêm Xuân Thành nhấn mạnh.

Đánh giá cao sự chuyên nghiệp của Tập đoàn, lãnh đạo tỉnh Hậu Giang bày tỏ quan điểm trong thu hút đầu tư của tỉnh đó là phương châm “doanh nghiệp đến, Hậu Giang vui”, lãnh đạo tỉnh cùng với các sở, ngành, địa phương tiếp tục sẽ tạo điều kiện thuận lợi và phối hợp chặt chẽ để Vingroup tiếp cận dự án này. Hậu Giang rất mong Tập đoàn Vingroup sẽ tiếp tục đồng hành, cùng với Hậu Giang chung sức để nhanh chóng triển khai dự án.

Dự án Khu đô thị Du lịch nghỉ dưỡng Mekong có tổng mức đầu tư dự kiến lên đến 6,2 tỉ USD và được xây dựng trên diện tích khoảng 2.945ha tại huyện Châu Thành. Sau khi hoàn thành, dự kiến sẽ phục vụ cho 300.000 người và khoảng 10.000 lượt khách du lịch mỗi ngày.

(Nguồn:baohaugiang.com.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website