Lấy ý kiến góp ý đồ án quy hoạch chung thành phố Đà Lạt và vùng phụ cận

Chiều 21/3, tại hội trường Huyện ủy Lâm Hà, Sở Xây dựng đã chủ trì hội nghị lấy ý kiến góp ý đồ án điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung TP Đà Lạt và vùng phụ cận đến năm 2045.

Ông Bùi Quang Sơn - Phó Giám đốc Sở Xây dựng tiếp thu ý kiến và giải đáp thắc mắc tại hội nghị

Tham dự có các đồng chí: Bùi Quang Sơn - Phó Giám đốc Sở Xây dựng, Nguyễn Văn Tân - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lâm Hà, Nguyễn Văn Hoàng - Chủ tịch UBND huyện, cùng đại diện các phòng, ban, đơn vị và địa phương, đại diện các hộ dân có liên quan.

Tại hội nghị, đại diện tư vấn đã thuyết minh tóm tắt quy hoạch chung TP Đà Lạt và vùng phụ  cận đến năm 2045. Theo đó, phạm vi ranh giới lập quy hoạch là toàn bộ địa giới hành chính TP Đà Lạt và các huyện Lạc Dương, Đơn Dương, Đức Trọng và một phần huyện Lâm Hà.

Nhiều ý kiến, kiến nghị của các ban, ngành, địa phương và các hộ dân liên quan được trình bày tại hội nghị, như khu vực huyện các xã khu vực Nam Ban nên đưa về thành phân khu để quy hoạch thêm các xã còn lại; danh mục sau khi quy hoạch các dự án được ưu tiên đầu tư; định hướng vùng chức năng theo quy hoạch vùng tỉnh, huyện có điều chỉnh không; bổ sung phần làng nghề, tiểu thủ công nghiệp; cập nhật hệ thống các tuyến giao thông theo quy hoạch vùng huyện; bổ sung thêm quy hoạch đô thị làng xanh; xem xét mở rộng khu vực Nam Ban; mở rộng không gian tại xã Gia Lâm; bố trí thêm nhiều hồ nước để phục vụ nước tưới và nước sinh hoạt… Ngoài ra, các đại biểu cũng tham gia góp ý, phân tích làm rõ thêm tình hình thực tế hiện nay giúp đơn vị tư vấn tiếp tục điều chỉnh quy hoạch phù hợp.

Tại hội nghị lấy ý kiến, ông Bùi Quang Sơn - Phó Giám đốc Sở Xây dựng đã tiếp thu và giải đáp các thắc mắc, đồng thời nhấn mạnh đây là cơ hội quan trọng để cộng đồng dân cư và các bên liên quan tham gia và đóng góp ý kiến vào quá trình quy hoạch chung TP Đà Lạt và vùng phụ cận đến năm 2045 nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững và hài hòa của khu vực này trong tương lai.

Theo kế hoạch của Sở Xây dựng Lâm Đồng, việc lấy ý kiến đóng góp quy hoạch chung TP Đà Lạt và vùng phụ cận đến năm 2045 được đơn vị chủ trì lấy ý kiến tại huyện Đơn Dương, Lạc Dương và Lâm Hà. Theo quy định của Luật Quy hoạch đô thị, đồ án sẽ được công khai trong ít nhất 30 ngày tính từ ngày 22/2/2024, nhằm phục vụ công tác thu nhận ý kiến từ cơ quan, tổ chức, cá nhân và cộng đồng dân cư có liên quan. Các tổ chức và cá nhân có thể gửi ý kiến góp ý đối với dự thảo đồ án quy hoạch bằng cách liên hệ với Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng qua hộp thư công vụ: sxd@lamdong.gov.vn hoặc gửi văn bản trực tiếp tới Sở Xây dựng.

Trước đó, Sở Xây dựng Lâm Đồng đã đề nghị UBND TP Đà Lạt và các huyện Đức Trọng, Lạc Dương, Đơn Dương, Lâm Hà chỉ đạo các phòng ban liên quan phối hợp với chủ đầu tư và đơn vị tư vấn trong việc thu nhận ý kiến quy hoạch, đồng thời đề xuất địa điểm trưng bày công khai dự thảo đồ án quy hoạch để người dân tiếp cận và đóng góp ý kiến.

(Nguồn:baolamdong.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website