Đại hội đại biểu công đoàn VIUP nhiệm kỳ 2023-2028

Ngày 12/5/2023, được sự chấp thuận của Công đoàn cấp trên, Công đoàn Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia (VIUP) đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2023-2028.

Đại biểu tham dự đại hội đại biểu Công đoàn VIUP nhiệm kỳ 2023-2028

Đến dự đại hội có đồng chí Diệp Thị Thu Huyền – UVBCH Công đoàn Xây dựng Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng; các đồng chí trong ban thường vụ Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng; đại diện công đoàn một số đơn vị như: Viện Vật liệu xây dựng, Viện Kiến trúc quốc gia, Viện Kinh tế xây dựng… Về phía VIUP, có Phó viện trưởng phụ trách Phạm Thị Nhâm, PVT Phạm Thị Thanh Hoa, PVT Hoàng Vĩnh Hưng và 138 đoàn viên công đoàn đại diện cho gần 500 đoàn viên đang sinh hoạt tại 20 tổ công đoàn cơ sở.

Đ/c Vũ Ngọc Tuấn - Chủ tịch Công Đoàn nhiệm kỳ 2017-2023 báo cáo công tác nhiệm kỳ 2017-2023 và phương hướng nhiệm kỳ 2023-2028

Báo cáo tổng kết hoạt động của BCH Công đoàn VIUP tại Đại hội cho thấy, nhiệm kỳ 2017 - 2023, tình hình dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng đến nhiệm vụ cũng như đời sống sinh hoạt đoàn viên công đoàn. Vượt qua mọi khó khăn, đoàn viên công đoàn VIUP luôn chấp hành nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp và luôn có ý thức trách nhiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong nhiệm kỳ vừa qua, các hoạt động của công đoàn Viện Quy hoạch Đô thị và Nông thôn quốc gia đã có những đóng góp đáng kể vào thành tích chung của Viện. Các cán bộ, viên chức, người lao động trong Viện tích cực tham gia các hoạt động sản xuất kinh doanh, thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch, đảm bảo việc làm và thu nhập của người lao động. Trong nhiệm kỳ vừa qua, các đoàn viên công đoàn của VIUP tham gia nhiều dự án trọng điểm, đảm nhiệm vai trò quan trọng trong công tác thực hiện các đồ án quy hoạch sử dụng vốn Bộ Xây dựng, thực hiện hàng trăm đề tài nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước và cấp Bộ. Nhiều công trình quy hoạch của Viện cũng đã để lại những dấu ấn mạnh mẽ, đạt rất nhiều giải cao trong các cuộc thi từ những giải thưởng uy tín trong nước như Giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia, Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia… đến các giải thưởng ý tưởng quốc tế cũng như các giải thưởng do UBND các tỉnh, thành phố tổ chức.

Bên cạnh việc việc vận động CBVC tham gia tích cực vào công tác chuyên môn, nghiên cứu và tư vấn, mục tiêu ưu tiên hàng đầu của Công đoàn Viện trong thời gian qua là cải thiện đời sống và điều kiện làm việc. Việc điều chỉnh các quy chế khoán, quy chế chi tiêu nội bộ và các quy chế khác có liên quan nhằm phù hợp với chế độ, chính sách của nhà nước vừa có tác động thúc đẩy tạo ra nhiều việc làm, tạo động lực làm việc cho CBVCLĐ, tăng thu nhập, ổn định đời sống, giúp cán bộ đoàn viên công đoàn yên tâm công tác. Qua đó thu nhập bình quân toàn Viện tăng đều từ 15-20% mỗi năm. BCH công đoàn viện luôn xác định trách nhiệm thường xuyên quan tâm, chăm lo lợi ích cho đoàn viên người lao động bằng nhiều hình thức khác nhau cụ thể: chi thưởng cho các CBVCLĐ trong Viện nhân dịp các ngày lễ tết như Tết dương lịch, tết cổ truyền, 01/5, 02/9,  Tổng kết cuối năm của Viện; tổ chức tốt các ngày 01/6, 08/3, 27/7, 20/10, rằm trung thu, ngày kỷ niệm thành lập Viện, 22/12 cho các đối tượng là CBVCLĐ và con em trong Viện, tổ chức đợt nghỉ mát hè cho cán bộ, viên chức, người lao động... Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Viện, Công đoàn đã phối hợp với chính quyền tổ chức nhiều đợt tuyên truyền, giáo dục về Đảng, chủ nghĩa Mác Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, về giai cấp công nhân và Công đoàn Việt Nam... bằng nhiều hình thức với nội dung phong phú, ý nghĩa thiết thực. Hàng năm, Công đoàn VIUP luôn tích cực phát động và vận động cán bộ, viên chức tham gia các phong trào thi đua như “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", “Giỏi việc nước, đảm việc nhà", phong trào "Vượt khó, học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc"... Công đoàn VIUP cũng đã vận động CBVCLĐ trong Viện đóng góp cho các Quỹ ủng hộ nhân dân các vùng chịu ảnh hưởng của thiên tai, Quỹ vì người nghèo, Quỹ bảo trợ người tàn tật và ủng hộ cho hoạt động của nhiều tổ chức xã hội nghề nghiệp khác. Phối hợp với Đoàn TN Viện tổ chức thành công chương trình thiện nguyện hỗ trợ cơ sở vật chất cho điểm trường Mù Cang Chải – Yên Bái. Tiếp tục thực hiện các hoạt động quyên góp xây cầu cho trẻ em vùng cao thuận tiện tới trường. Trao tặng những suất quà hỗ trợ các gia đình khó khăn trong đợt dịch Covid-19 trên địa bàn phường Lê Đại Hành và Thanh Nhàn… Cùng với đó, công đoàn VIUP có nhiều hoạt động văn thể phong phú, có tác dụng gắn kết cán bộ trong đơn vị và động viên tinh thần lao động, tạo môi trường làm việc đoàn kết.

Trao giấy khen cho các tổ công đoàn vì có nhiều đóng góp cho hoạt động công đoàn VIUP

Trong nhiệm kỳ qua đã có nhiều công đoàn viên VIUP được tặng Bằng khen của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, Công đoàn XD Việt Nam và Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng vì đã có thành tích tốt trong công tác chuyên môn và các hoạt động công đoàn như: Bằng khen Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam chuyên đề Thể thao – Văn hóa; Cờ thi đua của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam chuyên đề “Văn hóa, thể thao”; Bằng khen của Công đoàn Xây dựng Việt Nam; Cờ thi đua của Công Đoàn Xây dựng Việt Nam; Giấy khen phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn của CĐ CQBXD; Bằng khen Công đoàn XDVN.

Trong mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028, công đoàn VIUP đề ra các chỉ tiêu cụ thể cũng như các nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu.

Đại hội đã nghe tham luận của các các tổ công đoàn về vai trò của tổ chức công đoàn đối với đơn vị độc lập, về hoạt động công đoàn của tổ công đoàn Phân viện quy hoạch đô thị và nông thôn miền Trung, về tâm tư nguyện vọng của đoàn viên công đoàn trước hiện tượng chảy máu chất xám.

Đc Hoàng Vĩnh Hưng - Phó Viện trưởng  phát biểu tại đại hội

Thay mặt Đảng ủy, ban lãnh đạo Viện, Phó Viện trưởng Hoàng Vĩnh Hưng đánh giá cao kết quả hoạt động của BCH Công đoàn trong nhiệm kỳ vừa qua. Theo Phó Viện trưởng Hoàng Vĩnh Hưng, BCH Công đoàn VIUP nhiệm kỳ tới cần thực hiện tốt công tác tư tưởng nhằm nâng cao nhận thức, trình độ bản lĩnh cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, người lao động trong toàn viện; Đẩy mạnh công tác đại diện và chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của cán bộ, viên chức, người lao động; Bên cạnh đó, ông đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy tinh thần dân chủ sáng suốt lựa chọn bầu ra những đại biểu xuất sắc, có phẩm chất, năng lực, uy tín, nhiệt tình, trách nhiệm tham gia BCH khóa mới.

Đ/c Diệp Thị Thu Huyền - Chủ tịch công đoàn BXD phát biểu chỉ đạo

Đại diện công đoàn cấp trên phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Diệp Thị Thu Huyền ghi nhận, biểu dương và chúc mừng các thành tích của BCH Công đoàn VIUP, của tập thể cán bộ đoàn viên công đoàn Viện,  cá nhân đồng chí Vũ Ngọc Tuấn, chủ tịch BCH VIUP đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, cũng như đánh giá cao hoạt sự phối hợp của công đoàn Viện với ban lãnh đạo Viện, nhất trí với nội dung báo cáo của Ban chấp hành công đoàn nhiệm kỳ qua và mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ của nhiệm kỳ mới. Bên cạnh đó, đồng chí Diệp Thị Thu Huyền cũng đề nghị Công đoàn Viện thực hiện một số nội dung như: Tiếp tục phát huy vai trò trong việc nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, cán bộ VCLĐ; Phát huy hơn nữa vai trò của tổ chức công đoàn trong tham gia quản lý nhà nước; Đổi mới hoạt động hình thức tuyên truyền vận động đoàn viên; Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của công đoàn; Tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, chính quyền, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện.

Ban chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028 chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí lãnh đạo Viện

Đại hội đã bầu 11 đồng chí vào BCH Công đoàn VIUP nhiệm kỳ 2023-2028. Đại hội bầu 17 đồng chí đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết dự Đại hội đại biểu Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Văn nghệ chào mừng đại hội

Ảnh lưu niệm

(Nguồn:viup.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website