Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 – 2025 Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam

Ngày 1/11, tại Hà Nội, Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam tổ chức Đại hội (phiên chính thức) lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đại hội bầu Ban chấp hành VUPDA khóa V, nhiệm kỳ 2020 - 2025, bầu Ban Thường vụ. PGS.TS.KTS Lưu Đức Cường - Viện trưởng VIUP trúng cử vào Ban thường vụ và Ban chấp hành Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025. Với những đóng góp của mình, Viện trưởng Lưu Đức Cường đã vinh dự được nhận danh hiệu và kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển đô thị Việt Nam VUPDA 2020.

Ông Trần Ngọc Chính khai mạc đại hội

Phó chủ tịch kiêm tổng thư ký VUPDA trình bày báo cáo nhiệm kỳ IV

Tham dự đại hội có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam Nghiêm Vũ Khải, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, đại diện lãnh đạo các địa phương, đại diện các cơ quan chuyên môn và đông đảo các chuyên gia quy hoạch xây dựng và quản lý phát triển đô thị trên cả nước.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh phát biểu tại đại hội

Đại hội đã tổng kết hoạt động khóa IV nhiệm kỳ 2015 - 2020 và đề ra phương hướng hoạt động khóa mới. Theo đó, trong nhiệm kỳ qua, VUPDA đã tổ chức triển khai thành công nhiều hoạt động theo các chức năng nhiệm vụ được xác định trong Điều lệ của Hội và tại Nghị quyết Đại hội IV. Nhờ đó, Hội đã tập hợp, đoàn kết đông đảo người làm công tác quy hoạch và phát triển đô thị trong cả nước. Hội luôn chú trọng công tác bảo vệ quyền lợi hợp pháp về tinh thần, vật chất, đạo đức nghề nghiệp của hội viên; đóng góp ý kiến xây dựng các văn bản pháp quy; tích cực tham gia các hoạt động phản biện, tư vấn, giám định xã hội; đẩy mạnh hợp tác quốc tế nhằm nâng cao uy tín, trình độ chuyên môn cho hội viên và tạo điều kiện có thêm kinh phí hỗ trợ cho các hoạt động của Hội. Đồng thời, Hội triển khai nhiều dự án, đồ án và các đề tài nghiên cứu khoa học công nghệ cấp Nhà nước, cấp Bộ và cấp tỉnh, thành phố.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Hội

Trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển đô thị Việt Nam VUPDA 2020 cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Bên cạnh đó, VUPDA đề ra phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, với nhiều nội dung trọng tâm. VUPDA củng cố và phát triển Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam từ Trung ương đến cơ sở tương xứng với yêu cầu về phát triển đô thị trong bối cảnh mới.

VUPDA thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ của Hội, trong đó chú trọng nhiệm vụ tư vấn, phản biện, giám định xã hội và thông tin tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kinh nghiệm, lý luận về quy hoạch và xây dựng, phát triển đô thị.

Cùng với đó, VUPDA sẽ tiến hành cải cách toàn diện các hoạt động nhằm tập hợp và phát huy mạnh mẽ năng lực, tính chủ động, sáng tạo của hội viên, đóng góp tích cực vào hoạt động quy hoạch và phát triển đô thị trong cả nước cũng như bảo vệ quyền lợi hợp pháp của hội viên.

Đặc biệt, VUPDA chú trọng hoàn thiện và nâng cao tính chuyên nghiệp và hiệu quả trong các hoạt động của Hội.

Đại hội bầu Ban chấp hành VUPDA khóa V, nhiệm kỳ 2020 - 2025, gồm 215 thành viên, bầu Ban Thường vụ gồm 48 ủy viên, đồng thời tín nhiệm bầu ông Trần Ngọc Chính tái giữ chức Chủ tịch VUPDA nhiệm kỳ mới.

Các Phó Viện trưởng Phạm Thị Nhâm, Nguyễn Thành Hưng, Phạm Thị Thanh Hoa trúng cử vào Ban chấp hành Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam nhiệm kỳ V (2020-2025).

Ban thường vụ nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt tại đại Hội

Ban chấp hành nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt tại đại Hội

Tại Đại hội, VUPDA vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển ngành Xây dựng và đón nhận Bằng khen của Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam trao tặng. Cá nhân ông Trần Ngọc Chính được UBND Thành phố Hà Nội tặng Bằng khen.

Một số hình ảnh tại Đại hội

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website