Hội nghị kiểm điểm tập thể, cá nhân lãnh đạo quản lý VIUP năm 2022

Sáng 16/12/2022, Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia (VIUP) đã tổ chức Hội nghị kiểm điểm năm 2022 đối với tập thể và cá nhân lãnh đạo VIUP. Tham dự hội nghị có ông Đỗ Duy Hiển – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Xây dựng), bà Phạm Thị Thu Hương - chuyên viên vụ TCCB, lãnh đạo VIUP và trưởng, phó các đơn vị thuộc Viện, các đồng chí trong BCH Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn và Bí thư Đoàn thanh niên Viện.

Tại hội nghị, ông Đỗ Duy Hiển hướng dẫn quy trình lấy ý kiến đối với tập thể ban lãnh đạo Viện và đồng chí Phó viện trưởng phụ trách Phạm Thị Nhâm theo hướng dẫn của Ban cán sự Đảng Bộ Xây dựng. Vụ TCCB sẽ tập hợp ý kiến và phiếu đánh giá đối với tập thể ban lãnh đạo Viện và đồng chí Phó Viện trưởng phụ trách. Viện sẽ tổ chức lấy ý kiến đối với 2 phó Viện trưởng Phạm Thị Thanh Hoa và Phó Viện trưởng Hoàng Vĩnh Hưng.

Ông Đỗ Duy Hiển hướng dẫn quy trình lấy ý kiến đối với tập thể ban lãnh đạo Viện và đồng chí Phó viện trưởng phụ trách Phạm Thị Nhâm theo hướng dẫn của Ban cán sự Đảng Bộ Xây dựng

Hội nghị đã nghe Phó Viện trưởng  Phạm Thị Thanh Hoa thay mặt Ban lãnh đạo Viện trình bày báo cáo kiểm điểm tập thể cấp ủy, lãnh đạo năm 2022. Theo đó, năm 2022, Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia có biến động lớn. Giữa thời điểm Viện đang thực hiện rất nhiều nhiệm vụ lớn, quan trọng thì đ/c Lưu Đức Cường, Bí thư đảng ủy, Viện trưởng đột ngột qua đời. Ban chấp hành đảng bộ và tập thể lãnh đạo Viện (do đ/c Phạm Thị Nhâm được giao phụ trách tạm thời) đã động viên, kêu gọi viên chức và người lao động toàn Viện giữ vững tinh thần, nhanh chóng ổn định tổ chức, tập trung sản xuất để hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị cấp trên giao phó. Ngoài ra, kiên trì định hướng đổi mới sáng tạo, mở rộng thị trường để khẳng định thương hiệu của Viện. Trong năm 2022, Đảng ủy, Ban lãnh đạo Viện đã lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm túc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; nghiêm túc triển khai việc quán triệt, học tập và tổ chức thực hiện các Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến đội ngũ cán bộ, đảng viên và người lao động.

Phó Viện trưởng  Phạm Thị Thanh Hoa thay mặt Ban lãnh đạo Viện trình bày báo cáo kiểm điểm tập thể cấp ủy, lãnh đạo năm 2022

Đảng ủy, Ban lãnh đạo Viện đã lãnh đạo, chỉ đạo các mặt như: Công tác phục vụ quản lý Nhà nước trong lĩnh vực quy hoạch, kiến trúc; Công tác nghiên cứu khoa học; Công tác tư vấn thiết kế quy hoạch, kiến trúc; Công tác quản lý điều hành Viện; Việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ và các quy định, quy chế làm việc; Việc đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí: Kết quả lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng và thi đua, khen thưởng.

Bên cạnh việc không ngừng đẩy mạnh phát triển thị trường, Viện tiếp tục thực hiện các giải pháp tài chính như: Tiết kiệm chi tiêu, thu dứt điểm các khoản đóng góp vào chi phí quản lý chung của Viện đối với các đơn vị độc lập, nâng cao nghiệp vụ công tác kế toán, kiểm tra rà soát đối chiếu hồ sơ thanh toán... để từng bước cải thiện tình hình tài chính. Bằng việc kiên trì thực hiện các giải pháp trên, công tác tài chính hiện tại đã ổn định. Năm 2022 Viện đã hoàn thành nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước, thu nhập của cán bộ viên chức được đảm bảo. Kết quả doanh thu năm 2022 ước đạt 268,35 tỷ (tăng 16% so với cùng kỳ năm 2021).

Với tinh thần thẳng thắn, dân chủ, tập thể Lãnh đạo viện đã nghiêm túc kiểm điểm, tập trung làm rõ những ưu điểm, hạn chế, đồng thời đề ra các giải pháp khắc phục những những tồn tại, hạn chế nhằm thực hiện tốt hơn nhiệm vụ năm 2022, góp phần xây dựng VIUP ngày càng phát triển.

Sau kiểm điểm tập thể ban lãnh đạo, Phó viện trưởng phụ trách Phạm Thị Nhâm và 2 đồng chí phó Viện trưởng Phạm Thị Thanh Hoa và Hoàng Vĩnh Hưng đã trình bày bản kiểm điểm cá nhân, nghiêm túc kiểm điểm đánh giá những mặt ưu điểm và khuyết điểm của mình trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao; đồng thời đề ra biện pháp để khắc phục trong thời gian tới.

Hội nghị đã cho ý kiến vào kiểm điểm của tập thể lãnh đạo và các đồng chí lãnh đạo Viện. Các ý kiến phát biểu đều khẳng định: năm 2022 là một năm đầy khó khăn với Viện. Tuy nhiên, tập thể lãnh đạo Viện đoàn kết, thống nhất, tập trung cao trong lãnh đạo, chỉ đạo đưa VIUP vượt qua khó khăn, Viện vẫn duy trì ổn định và phát triển và đạt hiệu quả cao trên mọi mặt hoạt động. Đồng thời, các ý kiến cũng chỉ ra một số hạn chế tồn tại, đưa ra kiến nghị để tập thể lãnh đạo Viện và các đồng chí lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ tốt hơn trong năm 2023 và những năm tiếp theo. Các cán bộ dự hội nghị đã bỏ phiếu kín đánh giá, xếp loại đối với tập thể lãnh đạo Viện và cá nhân lãnh đạo Viện.

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website